Vượt rừng cứu đói đồng bào vùng cao

04/11/2011 23:13 GMT+7

Ngày 4.11, đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tỉnh đoàn Quảng Nam đã đến với đồng bào vùng cao xã Trà Vinh, H.Nam Trà My, Quảng Nam.

Tuyến đường đất đỏ từ trung tâm H.Nam Trà My đi xã Trà Vinh khoảng 20 km bị sụt lún nhiều đoạn. Nhiều khu vực đồi cao bị sạt lở, cùng với các cây cổ thụ bật gốc chắn ngang mặt đường. Do mưa lũ liên tiếp, xã Trà Vinh bị cô lập dài ngày, nhu yếu phẩm đắt đỏ. Sau khi chuyển hàng cứu trợ qua xe UAZ, loại xe đặc dụng của tuyến đường bùn đất này cũng bị sa lầy trên đường vào xã Trà Vinh. Giữa mưa rừng trút nước, đoàn tiếp tục thuê xe ôm, thồ hàng và đưa người vào xã. Dịp này, đoàn cứu trợ đã hỗ trợ 300 hộ dân, mỗi hộ 500.000 đồng cùng sữa và nước trái cây.

 
Dù đường sá bị chia cắt nhưng đoàn cứu trợ vẫn kịp thời đến với người dân - Ảnh: Nguyễn Tú 

Tại xã Trà Vinh, dù trời mưa lớn, đường sá lầy lội nhưng người dân ở các thôn, bản xa vẫn đi bộ đến UBND xã đón đoàn cứu trợ. Ông Nguyễn Thanh Long, 42 tuổi, thôn 2, xã Trà Vinh, cho hay đợt mưa lũ dai dẳng kèm theo bệnh dịch vừa qua đã làm nhà ông chết 2 con bò, 3 con dê và 6 con vịt, hiện gia đình đang thiếu đói vì nương rẫy cũng hư hại.

Theo ông Hồ Thiên Vũ - Chủ tịch xã Trà Vinh, địa phương này có 345 hộ với 1.600 nhân khẩu người dân tộc Ca Dong, trong đó có 95% là hộ nghèo, cho nên sự hỗ trợ lần này rất kịp thời giúp các hộ nghèo mua mắm, cá khô và nhu yếu phẩm dự trữ trong điều kiện xã bị cô lập.

Đây là chuyến hàng đầu tiên của đoàn trong gói cứu trợ 500 triệu đồng dành cho đồng bào miền Trung chịu thiệt hại trong đợt thiên tai vừa qua.

Hôm nay 5.11, đoàn cứu trợ tiếp tục đến với 300 hộ dân xã Triệu Phước, H.Triệu Phong, Quảng Trị và ngày 6.11, đoàn trao quà cho người dân xã An Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.