55 triệu USD xây dựng Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

12/09/2007 23:17 GMT+7

Ngày 12.9, Ban chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng TP Đà Nẵng cho biết vừa trình hồ sơ dự án xây dựng Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng lên Sở Kế hoạch - Đầu tư để thẩm định. Theo đó, tổng dự toán cho toàn bộ công trình là 55 triệu USD (tương đương 888 tỉ đồng).

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, khả năng đầu tư kinh phí theo dự toán đệ trình là vừa sức với tình hình thực tế tại địa phương. Bởi, sau khi xem xét, nhiều loại vật liệu, công nghệ, thiết bị... cho công trình mà phía tư vấn thiết kế - Công ty kỹ thuật kiến trúc Mooyoung (Hàn Quốc) lập đã được điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp nên dự toán cuối cùng được hạ xuống rất nhiều so với các dự toán trước đây. Do đó, phương án đầu tư 55 triệu USD được dự đoán sẽ dễ dàng "đi qua" các cửa thẩm định.

Liên quan đến việc bố trí để các cơ quan, đơn vị "an cư" tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cao 34 tầng, tọa lạc trên đường Trần Phú cũng sơ bộ được thống nhất. Theo đó, từ tầng số 1 - 4 sẽ dành cho Văn phòng UBND và HĐND TP Đà Nẵng. Các sở, ban, ngành tùy theo mức độ quan trọng mà ưu tiên bố trí cư ngụ vào các tầng từ số 5 - 32. Tại các tầng này, lãnh đạo sở toàn quyền quyết định việc phân chia phòng, ban chức năng tùy theo số lượng cán bộ, nhân viên sao cho tiết kiệm tối đa diện tích nhưng không ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Hai tầng cuối là 33 và 34 là nơi dành cho các loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn và sẽ là nơi thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn toàn cảnh TP Đà Nẵng. 

Tuy nhiên, dư luận tại Đà Nẵng hết sức quan tâm về nguồn kinh phí lấy từ đâu để đầu tư cho dự án khá lớn này. Một cán bộ (xin được giấu tên) cho Thanh Niên biết, có nhiều nguồn để đầu tư. Một trong số này là tổ chức bán đấu giá các công sở mà các sở, ban, ngành hiện đang sử dụng. Mới đây, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký công văn chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng công trình Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Phó thủ tướng cũng lưu ý việc bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất các trụ sở hiện có phải được thực hiện công khai thông qua hình thức đấu giá theo quy định của pháp luật về bán đấu giá. Số tiền thu được từ việc bán đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải nộp vào ngân sách nhà nước và quản lý sử dụng (kể cả sử dụng đầu tư cho dự án Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng) theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước. 

Theo kế hoạch, trong quý 4/2007, công trình sẽ được khởi công xây dựng. Và đến đầu năm 2011, các sở, ban, ngành ở TP Đà Nẵng sẽ hội tụ về một nơi - Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. 

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.