Hội An: Hai người chết và mất tích trong mưa lớn

31/12/2008 17:27 GMT+7

* Một tàu cá bị đắm, 40 tàu ghe nhỏ bị trôi dạt (TNO) Đợt không khí lạnh từ hôm qua (30.12) đã gây ra mưa lớn và rét đậm khu vực miền Trung. Tại vùng biển cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, một tàu cá công suất 12 CV đã bị sóng lớn đánh chìm ngay sáng nay (31.12), trên tàu có hai ngư dân.

Nhận được tín hiệu cấp cứu, ngư dân vùng biển này đã vớt được vợ chồng ông Nguyễn Cu và bà Trần Thị Tới (trú thôn 7 xã Cẩm Thanh, TP Hội An). Tuy nhiên, do bị ngâm và trôi dạt dưới biển quá lâu, bà Trần Thị Tới (40 tuổi) đã qua đời. Đây là gia đình ngư dân nghèo, hiện còn hai con nhỏ.

UBND TP Hội An cũng cho biết, một ngư dân khác là ông Nguyễn Ngọc Tám (56 tuổi, trú thôn Cấm, xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An) hiện cũng đang mất tích. Theo gia đình ông Tám, ông đi lưới một mình trên một chiếc ghe nhỏ công suất 5CV từ đêm 30.12, thông thường, ông sẽ trở về vào sáng hôm sau, nhưng cho đến 16 giờ ngày 31.12, gia đình và lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam vẫn chưa liên lạc được với ngư dân này.

Ông Nguyễn Văn Khương – Trưởng phòng Kinh tế TP Hội An cho biết, dù đã được thông báo về đợt không khí lạnh lần này, nhưng ngư dân khu vực Duy Xuyên và TP Hội An vẫn ra khơi đánh bắt ở khu vực cách Cù Lao Chàm 2,3 hải lý.

Tính đến sáng ngày 31.12, đã có gần 40 ghe, tàu thuyền công suất nhỏ bị trôi dạt do liều lĩnh ra khơi đêm qua giữa thời tiết mưa lớn và tầm nhìn hạn chế. Vào lúc 9 giờ sáng nay, xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An và lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã cử hai thuyền cứu hộ ra khơi rà soát khu vực bãi Cạn, vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, và thông báo đến các tàu thuyền còn ở ngoài khơi nếu không vào bờ được thì phải lập tức neo đậu tại xã đảo Tân Hiệp để đảm bảo an toàn.

Cũng do mưa lớn kéo dài, chiều 31.12, UBND TP Hội An đã quyết định hủy chương trình “Lễ hội đường phố” theo phong cách u - Mỹ đã chuẩn bị công phu hơn 10 ngày trước đó. 

Đồng thời, chương trình ca múa nhạc đón mừng năm mới tại quảng trường sông Hoài cũng có nguy cơ dừng lại. Ông Lê Văn Giảng – Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Chương trình ca nhạc ngoài trời tại quảng trường Sông Hoài có khả năng không diễn ra được, chúng tôi đang cố gắng chuẩn bị phương án nếu người dân và du khách tham gia hạn chế, thì sẽ kết thúc sớm để tránh thiệt hại do mưa to, gió lớn”.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.