Kiểm Tra Toàn bộ CPU với Hot CPU Tester Pro 4.1

28/12/2005 09:19 GMT+7

Bạn tự hỏi rằng các thông số trên CPU là những thứ gì? Nó có tác dụng gì hay không? Nếu là dân trong ngành CNTT mà tìm hiểu kĩ thì sẽ rất dễ hiễu, nhưng đối với những bạn tập tành, những thông số đó hầu như là một ma trận kỳ ảo. Thế nhưng với Hot CPU tester, bạn sẽ không cần bận tâm đến những thông số đó nữa. Cái bạn cần là kiểm tra toàn bộ CPU và đó chính là công cụ bạn cần. Việc cần làm để xác định xem máy bạn mua có đúng với cấu hình mình chọn hay không.

Chương trình bao gồm kiểm tra tổng thể CPU, đánh giá thang điểm cho CPU, kiểm tra thông tin hệ thống ...

Sau khi cài đặt chương trình. Bạn có thể bắt đầu thực hiện việc kiểm tra cho CPU của bạn bởi các thông số sau.

Diagnostic: kiểm tra tổng quát CPU về các thông số như chipset, vùng nhớ đệm L1, L2 ... Tuy nhiên một vài công cụ không hiện diện trong phiên bản dùng thử. Sau đó bạn chỉ cần nhấp chuột chọn Run Test để chương trình kiễm tra giúp bạn.

Burn in: tuỳ chọn này cho bạn kiểm tra các xử lý đa nhiệm của CPU. Với số thread tương ứng (tối đa là 10 tuỳ theo cấu hình), bạn có thể kiểm tra tốc độ load của CPU hay của bộ nhớ. Cách này thường đựơc dân tin học chọn trong những trường hợp cần test nóng các thông số sau khi cài đặt cho người mua hay dùng đó làm tiêu chuẩn kiểm tra cho những bộ phận trong PC. Và bạn cũng có thể dùng thông số này làm tiêu chuẫn cho PC mình sử dụng.

BenchMark: đánh giá thang điểm cho PC. Với mỗi thông số test sẽ là một thông số điểm để dựa vào đó đánh giá chất lượng PC cũng như các thiết bị phần cứng. Tuy nhiên hạn chế chương trình không nêu tình trạng PC bạn sử dụng.

System Info: giúp bạn tham khảo bộ vi xử lý của CPU bao gồm các thông số về prosessor, cache, RAM, công nghệ siêu phân luồng (HT) ...

Options: tuỳ chỉnh các thông số về hệ thống. Chương trình khuyến cáo cho các bạn nghiệp dư không nên hiệu chỉnh khi mà chưa hiểu rõ về phần cứng. Đa phần các thông số đều đựơc chương trình hiệu chỉnh tự động, cũng như có chế độ tuỳ chỉnh đúng đắng và phù hợp. Bạn cũng có thể lưu thành file .reg để có thể hiệu chỉnh thích hợp với regedit trong windows.

Một số lưu ý khi sử dụng chương trình

Sau khi kiểm tra, nếu muốn chương trình hiển thị quá trình kiểm tra bạn có thể chọn show log. Khi chạy chương trình, tốt nhất bạn không nên chạy ứng dụng khác. Hạn chế sử dụng mouse và bàn phím để chương trình có thể hiển thị thông số thích hợp nhất về PC của mình.

Chương trình dung lượng 1.59MB. Tương thích mọi windows, tham khảo giá và download dùng thử tại www.7bype.com.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.