Phải nghiêm trị hành vi phỉ báng CSGT

05/10/2010 23:08 GMT+7

Đông đảo bạn đọc đã bày tỏ bức xúc về hành vi nhổ nước bọt vào CSGT, sau khi đọc tin Vi phạm luật giao thông còn nhổ nước bọt vào mặt cảnh sát đăng trên Thanh Niên ngày 5.10.

Vô văn hóa

Dù chủ nhân xe SH biển số 29Z4-6666 là ai đi nữa nhưng hành vi như vậy là của một người không được giáo dục chu đáo. Hà Nội đang diễn ra những ngày kỷ niệm 1.000 năm. Trong những ngày lễ trọng đại của dân tộc, ai ai cũng muốn thể hiện nét đẹp ngàn năm văn hiến, trong đó có nét đẹp của người dân Hà thành. Hơn thế, Hà Nội là đất kinh đô lịch lãm nhất nước; ấy vậy, sao lại có những thanh niên cư xử thiếu văn hóa đến vậy? Hành vi ứng xử này cần được nghiêm trị và thông báo trên những phương tiện thông tin đại chúng.

Nguyễn Trọng Thuật (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Tội làm nhục người khác

Theo tôi, khi đã điều khiển xe biển số đẹp, lại có hành vi như vậy thường thuộc 2 loại người, một là giàu có nhưng thiếu văn hóa, hai là con quan chức vì chỉ có người cậy tiền và quyền lực mới có hành vi như vậy. Chuyện xử lý theo pháp luật là điều đương nhiên, không gì phải bàn. Theo tôi, bên cạnh đó còn xử thật nặng tội xúc phạm ngành cảnh sát. CSGT là người bảo đảm trật tự giao thông, một công dân nhổ nước bọt vào CSGT là phỉ báng anh CSGT này và cả toàn ngành CSGT, do đó, cần phải nghiêm trị.

Ngô Tấn Phong (Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

Hãy tôn trọng luật pháp

Nếu con của một quan chức hay người thân quen nào đó của quan chức bị CSGT bắt do vi phạm thì chỉ cần một cú điện thoại là được tha ngay. Điều này đã tạo nên một tiền lệ xấu. Vì thế, khi một ai đó cậy vào quyền thế, lúc bị CSGT lập biên bản vì phạm luật thì có hành vi như nhẹ thì văng tục, xem thường CSGT, nặng hơn thì nhổ nước bọt, chống người thi hành công vụ. Chúng ta nên học cách tôn trọng pháp luật. Dù anh là ai đi nữa, nếu phạm luật cũng bị xử như bao người khác. Nếu làm như thế thì chắc chắn sẽ không còn xảy ra điều bức xúc như thế này nữa.

(vithaothanhtran@yahoo.co)

Thật đáng buồn

Sáng nay đọc báo về trường hợp nhổ nước bọt vào CSGT, tôi ngẫm lại và thấy nhận xét của bạn mình là đúng. Theo tôi, anh Thanh Phương sinh năm 1977, tức nay đã 33 tuổi, cái tuổi trưởng thành, có khi đã làm bố, làm chồng nhưng hành xử như vậy và bị báo chí lên tiếng thì thật là đáng buồn cho anh và gia đình anh, sau đó là buồn cho hình ảnh người Hà Nội. Tôi có nghe câu “dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”, ấy vậy mà giữa lòng thủ đô trong những ngày cả nước tưng bừng chào đón 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội lại có một người Hà Nội hành xử như vậy, thật đáng lên án!

Nguyễn Tố Nhi (TP Đà Nẵng)

Tội xúc phạm người khác

Phun nước bọt vào người khác là hành vi xúc phạm người khác theo Bộ luật Hình sự, chắc chắn Thanh Phương phải bị xử lý theo luật này. Phải xử lý thật nghiêm minh và thấu đáo mới làm gương cho người khác.

Ngô Quốc Đạt (Tánh Linh, Bình Thuận)

Hôm qua 5.10, trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội, cho biết: “Trong ngày hôm nay (5.10) chúng tôi nhận được nhiều chia sẻ về sự việc này. Nhiều người nói rằng CSGT đã quá hiền lành nên mới bị xúc phạm đến như thế. Tuy nhiên, tôi cho rằng mọi việc đều phải xử lý theo đúng quy trình, quy định của pháp luật”, trung tá Tài nói.

Tuy nhiên, trung tá Tài cho rằng người vi phạm chưa đến mức bị xem xét hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ mà chỉ xem xét về việc đã có các hành vi, cử chỉ lăng mạ, xúc phạm người thi hành công vụ theo điều 38 của Nghị định 34 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. “Sau khi làm rõ, ngoài việc bị xử lý vi phạm về phương tiện, người này còn có thể bị xử phạt mức từ 2-3 triệu đồng do lăng mạ người thi hành công vụ”, ông Tài nói. (Thái Sơn)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.