Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui Trung thu với thiếu nhi

23/09/2007 00:41 GMT+7

Hòa trong không khí vui đón Tết Trung thu trong cả nước, tối 22.9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã đến chung vui Lễ hội Trăng rằm với 2.000 cháu thiếu nhi quận Ba Đình (Hà Nội) tại Cung thể thao Quần Ngựa (ảnh).

Tại lễ hội, Tổng bí thư thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cháu thiếu nhi quận Ba Đình, các cháu thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước, các cháu thiếu nhi nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui tươi, đoàn kết. Tổng Bí thư khen ngợi thành tích học tập, rèn luyện của các cháu trong năm học vừa qua, mong các cháu nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả tốt hơn nữa trong năm học mới, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là "Con ngoan, trò giỏi". Tổng bí thư biểu dương cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội, nhà trường, các thầy cô giáo trong công tác chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng thời gian qua. Trong thời gian tới cộng đồng cần dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đặc biệt là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, các cháu có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn nữa trong học hành, vui chơi. Tổng bí thư cũng đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi quận Ba Đình có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua.

Cũng trong tối 22.9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và chung vui cùng 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ lang thang, cơ nhỡ đến từ các mái ấm, nhà mở và học sinh nghèo hiếu học của các quận, huyện trên địa bàn thành phố TP.HCM. Đây là chương trình Hội trăng rằm lần 8 - 2007 do Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em TP. HCM phối hợp với Báo Yêu Trẻ tổ chức tại Dinh Thống Nhất. Đến dự đêm hội còn có Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Nhân. Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được thưởng thức chương trình văn nghệ sôi nổi, xem múa lân, trò chơi dân gian, thi hóa trang, trang trí lồng đèn, thi bày mâm cỗ...

Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui khi được tham dự ngày hội Trung thu với không khí vui tươi, rộn ràng của thiếu nhi thành phố và khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới thiếu niên, nhi đồng cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Đất nước ta đang phát triển tốt đẹp, tương lai còn phát triển tốt đẹp hơn và trông chờ vào các cháu". Nhân dịp này, Chủ tịch nước gửi lời chúc các em thiếu nhi về dự đêm hội, thiếu nhi TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung cùng vui một Tết Trung thu thật bổ ích và tiếp tục chăm ngoan, học tốt để xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy cô, cha mẹ, xứng đáng với sự quan tâm và tình cảm của các cơ quan, đoàn thể và các doanh nghiệp.

Tại đêm hội, Chủ tịch nước và các lãnh đạo cũng đã trao tặng 500 phần quà và 300 suất học bổng trị giá 380 triệu đồng từ đóng góp của các doanh nghiệp cho các em thiếu nhi. 

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.