Giải pháp chống ùn tắc giao thông giá 100 tỉ đồng?

09/11/2011 18:04 GMT+7

(TNO) Trước thông tin một người người dân đang sinh sống tại TP.HCM sẵn sàng cung cấp giải pháp chống kẹt xe cho UBND TP.HCM, Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT)... với giá 100 tỉ đồng, một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Không thể nói khơi khơi!”.

(TNO) Ngày 9.11, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin ông H.T.T. rao bán ý tưởng xóa ùn tắc giao thông, chống ồn ở TP.HCM và Hà Nội trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều với giá 100 tỉ đồng và khẳng định giải pháp thành công đến 99%.

Ông T. còn khẳng định, giải pháp xóa ùn tắc giao thông sẽ được ông đăng ký sở hữu trí tuệ.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói: “Sở GTVT chưa nhận được đề nghị nào như thế. Nói thế nào chứ nói kiểu đó ai nói cũng được. Giải pháp chống kẹt xe phải có đánh giá về mặt xã hội, chứ sao có thể nói khơi khơi!”.


Kẹt xe tại TP.HCM vẫn đang là bài toán nan giải - Ảnh: Trần Duy

Ông Lê Toàn cho biết, vấn đề giải quyết ùn tắc giao thông, kẹt xe hiện nay tại thành phố không chỉ là trách nhiệm của riêng Sở GTVT mà của toàn xã hội. Người dân trên địa bàn, các sở, ngành liên quan phải cùng tham gia giải quyết. “Chỉ riêng Sở GTVT thôi thì không thể làm được”, ông Toàn nhận định.

Theo ông Toàn, nếu người tham gia lưu thông có ý thức hơn thì sẽ giảm được tình trạng kẹt xe, tắc đường.

“Giống như câu chuyện dê đen và dê trắng chen nhau qua một chiếc cầu, nếu chen lấn, giành đường tất nhiên sẽ tắc. Hiện nay, các giải pháp chống ùn tắc đang thiên về tính hành chính”, ông Toàn nói.

Trần Duy

>> Ngán ngẩm kẹt xe
>> Xử lý các điểm kẹt xe trước cổng trường
>> Chống ùn tắc giao thông: Lệch giờ học, giờ làm vẫn không hiệu quả

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.