Triển lãm xá lợi Phật cầu quốc thái dân an

15/10/2008 09:38 GMT+7

Lễ triển lãm xá lợi Phật do các đại diện Phật giáo quốc tế đến từ Đài Loan, Thái Lan, Sri Lanka, Myanmar và Malaysia trao tặng chùa Long Hương (Long Tân, Nhơn Trạch, Đồng Nai) sẽ diễn ra trong ba ngày 17, 18 và 19-10 (nhằm ngày 19, 20 và 21-9 năm Mậu Tý) cùng với nghi thức cầu quốc thái dân an.

Các xá lợi này là pháp bảo của Phật giáo, bao gồm: xá lợi từ đầu Phật, xá lợi từ máu Phật, xá lợi xương Phật, xá lợi thập đại đệ tử Phật, xá lợi năm anh em Kiều Trần Như, xá lợi của dòng họ Thích Ca, xá lợi năm trăm la hán, xá lợi chư vị hòa thượng thời hiện đại.Tỳ kheo Thích Tuệ Hải - trụ trì chùa Long Hương - cho biết sau khi tổ chức lễ triển lãm xá lợi và cầu nguyện, tất cả xá lợi này được tôn thờ tại chùa.

Chùa Long Hương là ngôi cổ tự đã có từ năm 1908, từng bị tàn phá nhiều lần trong chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Năm 1992, các vị kỳ lão tại địa phương đã phát tâm xây dựng lại ngôi chùa và dâng cúng hòa thượng Thích Thanh Từ. Năm 1994, hòa thượng Thích Thanh Từ đã cử thầy Thích Tuệ Hải làm trụ trì chùa Long Hương.

Theo Lam Điền/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.