Vụ Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau trốn nợ: Chủ nợ vào cơ quan ký lương trừ nợ

14/11/2011 01:47 GMT+7

Ngày 13.11, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, đến thời điểm này, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau vẫn chưa nhận được quyết định kỷ luật cuối cùng của cấp trên đối với bà Nguyễn Thị Kim Liên - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau.

Ngày 13.11, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, đến thời điểm này, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau vẫn chưa nhận được quyết định kỷ luật cuối cùng của cấp trên đối với bà Nguyễn Thị Kim Liên - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau.

Nguồn tin này cho biết, mặc dù bà Liên đã không đến nhiệm sở từ đầu tháng 5.2011 đến nay nhưng hằng tháng cơ quan vẫn phải trả lương bình thường cho bà. Tuy nhiên, tiền lương của bà Liên được các chủ nợ vào cơ quan ký nhận, trừ nợ mà bà đã vay của họ trước đó.

 
Căn nhà của bà Liên mua trả góp nhưng không trả, bị đơn vị bán thu hồi lại - Ảnh: Gia Bách

Giải thích về chuyện lạ lùng này, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Cà Mau cho rằng: “Do các chủ nợ có giấy nhận nợ và có sự thỏa thuận đồng ý của bà Liên nên lãnh đạo Sở mới đồng ý cho ký nhận”.

Theo lời giới thiệu của bà Liên với mọi người, sau khi rời nhiệm sở chờ nhận kỷ luật, bà được Hãng phim Tây Nam mời về làm biên tập viên. Hiện tại bà đang là thư ký cho dự án bộ phim tài liệu rất lớn của hãng này. Đồng thời bà cũng đang viết kịch bản phim tài liệu, tác phẩm đang chờ thẩm định. Nếu hội đồng thẩm định đồng ý, bà sẽ đổi đời.

Nói về trường hợp kéo dài gần 8 tháng nhưng chưa có mức kỷ luật cuối cùng đối với bà Liên, gây bất bình trong dư luận cũng như trong ngành giáo dục tỉnh Cà Mau, một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau, cho biết: “Tỉnh làm hết trách nhiệm, đã chuyển hồ sơ của bà Liên lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng nên theo nguyên tắc, vẫn phải trả lương cho bà Liên”.

Trước đó, dù đang theo học lớp lý luận chính trị tại Trường chính trị Cà Mau, với cương vị là lớp phó nhưng bà Liên đã không đến lớp học và cũng không vào nhiệm sở. Vì vậy, bên ngoài rộ lên tin đồn bà Liên trốn nợ và liên tiếp những ngày sau đó, Sở GD-ĐT Cà Mau đã nhận được nhiều đơn tố cáo cùng giấy xác nhận nợ của bà Liên.

Cầm thẻ đại biểu HĐND

Được biết, bà Liên không những vay nợ của nhân viên dưới quyền, người quen, học trò cũ mà còn vay của cả giới tín dụng "đen". Một chủ nợ của bà Liên cho biết: “Tôi hoàn toàn không biết bà Liên là ai, nhưng thấy bà khoe giấy phân công nhiệm vụ của giám đốc sở và thẻ đại biểu HĐND nên tôi tin tưởng cho bà vay 50 triệu đồng. Hiện tôi vẫn còn giữ thẻ đại biểu HĐND của bà Liên (thẻ đại biểu HĐND H.Đầm Dơi, Cà Mau khi bà Liên còn làm phó hiệu trưởng một trường PTTH H.Đầm Dơi, đã hết hạn - NV)".

Trước đó, Tỉnh ủy Cà Mau họp kiểm điểm những sai phạm và bỏ phiếu kín về mức kỷ luật của bà Liên. Kết quả, có 44/52 phiếu đề nghị cảnh cáo đảng, cách chức phó giám đốc sở và cách chức tỉnh ủy viên đối với bà Liên.

Bà Liên thừa nhận thiếu nợ 22 người, hơn 1,8 tỉ đồng (vừa tiền và  vàng 24K), do mua nền nhà từ 10 năm trước. Giải trình và tự nhận hình thức kỷ luật, bà Liên nhận mức cảnh cáo về mặt đảng. Được biết, hiện các chủ nợ (có những chủ nợ trên 500 triệu đồng) của bà Liên vẫn đang lùng sục tìm bà ráo riết. 

Chiều 13.11, ông Huỳnh Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, Sở đã cho thôi chức vụ Giám đốc Trung tâm y tế H.Đầm Dơi (Cà Mau) theo nguyện vọng của bác sĩ Lê Minh Thuận (chồng bà Liên).

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.