Phỏng sinh học

31/10/2010 00:13 GMT+7

Trên thế giới từ lâu đã có một công nghệ mô phỏng hình dáng hoặc cấu trúc muôn loài, gọi là công nghệ phỏng sinh học. Ngày nay, với sự phát triển rực rỡ của kỹ thuật, công nghệ này đã có những nét đột phá độc đáo, tiến những bước dài. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số sản phẩm như thế.

Điện thoại di động ruồi: Điện thoại này bé như con ruồi và có thể bay vo ve trong phòng. Khi có cuộc gọi tới, ruồi sẽ đập cánh đậu vào tai chủ nhân. Ưu điểm của nó là chống mất cắp vì chả có tên trộm nào nảy ra ý nghĩ trộm một con ruồi. Ưu điểm thứ hai là tính tự động cao do mỗi lần sạc pin chỉ cần ruồi đậu vào ổ cắm điện.

Nhược điểm của nó là do quá giống ruồi thật nên đôi khi cũng bị đập chết. Một số tiệm ăn do đập vỡ điện thoại khách hàng phải đền nên bên ngoài có treo biển “Cấm ruồi thật và ruồi di động”.

Xe máy ngựa: Xe có hình dáng y như con ngựa, cứ ngồi lên là nổ máy chạy. Đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ, xe dừng lại và cũng hí vang. Nếu động cơ bốn thì, ngựa chạy bốn chân còn động cơ hai thì chạy hai chân. Cái lợi của xe là gặp lô cốt hay hố nước, xe nhảy phắt qua. Cái hại là khi xe hỏng, khách hàng dắt tới trạm thú y chứ không phải nơi sửa xe. Biển số cũng đeo trên lưng khách chứ không đeo trên mông ngựa.

Tivi thằn lằn: Tivi có màn hình tinh thể lỏng, nhưng có bốn chân bò như thằn lằn trên tường. Nếu ta nằm ngửa trên giường, có thể bảo tivi bò lên trần nhà để xem rất tiện. Gặp ruồi muỗi, tivi cũng đớp nên vệ sinh trong nhà rất sạch.

Điều nguy hiểm là nếu cúp điện, thằn lằn chết, tivi rơi thẳng xuống đầu ta.

Kem đánh răng sâu: Kem đựng trong hộp nhựa, có hình dạng như hàng trăm con sâu. Ta mua về thả trong buồng tắm, lũ sâu bò khắp nơi, khi đánh răng chỉ việc vồ lấy một con, bỏ vào mồm nhai hoặc kẹp vào bàn chải. Cho nên gần đây những người răng sâu là những người có hàm răng tốt chứ không phải ngược lại.

Nồi cơm điện mèo: Nồi có hình con mèo, mỗi khi nấu cơm ta túm lấy đuôi, mở ra một cái nắp ở lưng rồi đổ gạo, nước vào. Khi cơm chín, mèo kêu meo meo. Đang nấu mà chuột chạy qua, nồi sẽ cắn cho nó một miếng nên cơm rất an toàn. Nồi này chỉ không dùng được nếu nhà có chó.

Bàn ủi vịt: Bàn ủi hình con vịt, khi cần ủi quần áo, chỉ thả vịt vào, nó sẽ tự đạp cho quần áo thẳng ra. Loại vịt bầu là loại có thêm phần chứa nước, giúp quần áo phẳng hơn. Nếu cắm điện không rút ra, bàn ủi sẽ tự động biến thành vịt quay cho nên ở bàn tiệc không ai ngạc nhiên khi nhai miếng thịt vịt lại có dây điện.

Nước tương chuột: Chai nước tương có hình con chuột, khi nào cần ăn thì gọi, chuột sẽ tự động bò ra bàn, khách cầm cổ chuột dốc lên nước tương chảy ra. Nước tương hảo hạng đựng trong chai chuột bạch, còn nước tương loại tồi đựng chai chuột chù. Muối tiêu đựng trong chai chuột nhắt. Những chiếc xe hơi màu lông chuột vì thế được gọi là màu nước tương.

Tủ lạnh gấu: Tủ lạnh có hình con gấu to tướng, đứng lù lù trong góc nhà. Khi cần lấy thức ăn chỉ việc đến mở bụng gấu ra, còn khi cần lấy đá hãy thọc tay vào mõm gấu. Tay gấu là nơi đựng trứng, còn chân gấu chứa rau củ. Ở vị trí của mật gấu người ta thiết kế một ngăn chả đựng được gì, ý nói mật gấu là thứ không tưởng. Khi tủ hỏng, người ta gọi nó là gấu bông, cho nên nhiều trẻ con ôm tủ lạnh ngủ.

Quạt cú mèo: Quạt để bàn hình con cú mèo, đêm đêm vừa chạy vừa giương mắt nhìn khiến ai bất ngờ tỉnh giấc sợ hết hồn. Quạt này rất tiết kiệm điện vì buổi tối nhiều gia đình thà chết chứ không mở quạt.

Lò nướng quạ: Lò nướng hình con quạ đen sì sì, đậu lù lù trên tường. Cần nướng thức ăn cho vào bụng quạ, khi chín quạ kêu lên, nếu thức ăn cháy quạ sẽ gào. Một số thiếu nữ sợ lò này tới mức ra thông báo chỉ làm dâu nhà nào không có lò nướng. 

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.