Yahoo Pal - Bạn đồng hành của Yahoo! Messenger

09/10/2005 21:30 GMT+7

Yahoo Pal (YP) là bạn đồng hành lý tưởng cho phần mềm Yahoo! Messenger (YM) vốn đã rất quen thuộc với người sử dụng. YP sẽ bổ sung thêm một số tính năng độc đáo cho YM, cũng như khắc phục những mặt hạn chế để giúp YM trở nên hoàn thiện hơn. Phiên bản mới nhất YP v1.3 có dung lượng 1.34 MB, tương thích với mọi Windows, có thể tải về bản dùng thử tại địa chỉ http://www.lightthoughts.com/download/YahooPal.exe (hoặc tìm mua tại các cửa hàng dịch vụ tin học).

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất và khởi động chương trình lần đầu tiên, YP sẽ tự động tích hợp một thanh công cụ của chương trình vào menu của YM. Để thiết lập những tính năng quan trọng của YP, bạn bấm phải chuột vào biểu tượng mặt người của YM trên khay đồng hồ, chọn thẻ Yahoo Pal, rồi bấm tiếp vào thẻ Preferences để mở cửa sổ tính năng Yahoo Pal Options.

Đăng nhập YM nhiều nick cùng lúc

Theo mặc định, bạn chỉ có thể đăng nhập với một tài khoản duy nhất khi chat trong YM. Còn với YP, nó cho phép bạn đăng nhập cùng lúc nhiều nick khác nhau với số lượng không giới hạn. Tính năng này sẽ tự động được kích hoạt. Tại tab Login, bạn có thể nhìn thấy mục Allow multiple accounts logon concurently sẽ luôn được đánh dấu.

Tự động trả lời tin nhắn

Mặc dù cho phép bạn thay đổi những trạng thái khác nhau cho nick của mình (ẩn, hiện, bận, rảnh rỗi...) nhưng YM lại không có tính năng tự động trả lời tin nhắn khi bạn đi vắng. YP sẽ giúp bạn làm công việc này với nội dung tin nhắn hồi âm do bạn định trước. Bạn cũng có thể hồi âm bằng các tin nhắn có nội dung khác nhau cho những tài khoản khác nhau của mình.

Bạn bấm vào tab Auto Reply, đánh dấu ở mục Auto reply when I'm away để kích hoạt tính năng này. Tiếp đó, gõ vào nội dung hồi âm trong hộp trống phía bên dưới.

Ẩn nhanh cửa sổ chat

Nếu không muốn cho bất cứ ai nhìn thấy nội dung cuộc trò chuyện của mình, bạn có thể sử dụng tính năng tạo phím nóng của YP để ẩn nhanh các cửa sổ chat. Một lần sử dụng tổ hợp phím nóng, tất cả cửa sổ chat và biểu tượng của YM trên khay đồng hồ sẽ lập tức biến mất. Chúng chỉ xuất hiện trở lại khi bạn bấm vào tổ hợp phím nóng một lần nữa.   
Bạn bấm vào tab Hide. Tiếp theo tại hộp Hotkey, chọn ra một tổ hợp phím nóng tùy thích kết hợp với phím Ctrl và bấm vào thẻ Apply để thiết lập (mặc định là tổ hợp phím Ctrl + Alt + H).

Gửi  tặng các câu danh ngôn, ngạn ngữ

YP lưu trữ trong cơ sở dữ liệu hơn 16.000 câu danh ngôn, ngạn ngữ thuộc nhiều lĩnh vực, phạm trù khác nhau như: tình yêu, tình bạn, giáo dục, nghệ thuật, vi tính, y khoa,  công việc, đàn ông - đàn bà... Trong đó phần lớn là những câu có ý tốt dùng để chúc tụng, ca ngợi những điều hay, lẽ phải. Số ít còn lại dùng để chỉ trích, châm biếm người khác.

Trong cửa sổ Instant Messenger, bạn bấm menu Yahoo Pal, tùy chọn một trong hai thẻ Random Inoffensive Quote (những câu có ý tốt) hoặc Random Offensive Quote (những câu có ý không tốt, có thể gây "mất lòng" người khác). Sau đó, YP sẽ tự động gửi một câu danh ngôn, ngạn ngữ bất kỳ đến người mà bạn muốn gửi.

Phạm Hồng Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.