Ba đứa trẻ bệnh nặng trong ngôi nhà nát

22/09/2006 22:48 GMT+7

Đó là gia đình anh Thái Văn Tân ở ấp Phú Hiệp, xã Long Khánh (Cai Lậy - Tiền Giang). Bên cạnh cái nghèo của gia đình, vợ chồng anh hiện phải tất bật chạy chữa cho 3 trong 5 đứa con đang lâm bệnh nặng.

Cách đây 6 năm, trong một lần đi khám bệnh, anh chị phát hiện đứa con gái thứ ba là Thái Thị Hoan (đang học lớp 12 Trường THPT Đốc Binh Kiều - Cai Lậy) bị viêm thận, liền đưa đi chữa trị. Em Hoan chưa kịp bình phục thì đứa con trai kế là Thái Thanh Nhàn (đang học lớp 9 Trường THCS Long Khánh - Cai Lậy) lại phát hiện bị viêm thận. Mặc dù cả hai vợ chồng vay mượn khắp nơi nhưng không đủ tiền điều trị đến nơi đến chốn, đến nay, cả hai em được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Tiền Giang chẩn đoán bị viêm thận mãn tính rất nặng, nếu không điều trị kịp thời sẽ phát sinh những biến chứng nguy hiểm.

Chưa hết, đứa con út của anh chị là Thái Thanh Hậu (đang học lớp 7 Trường THCS Long Khánh - Cai Lậy) bị viêm xoang nặng, đến ngày 11/10/2006 sẽ nội soi mũi. Mặc dù nhà nghèo, bản thân lại mắc bệnh nhưng cả 3 em đều là những học sinh khá giỏi của các trường. Đáng tiếc nhất là đứa con gái thứ hai của gia đình là Thái Thị Thủy nhiều năm liền là học sinh giỏi. Sau khi tốt nghiệp THPT, thấy gia đình khó khăn em không thi vào đại học mà xin làm công nhân dệt may ở TP.HCM hy vọng cố gắng kiếm đủ tiền phụ gia đình và sau đó tiếp tục thi vào đại học. Gia đình anh Tân chỉ có 2,5 công đất được lên liếp trồng táo. Nhưng vì không đủ vốn, lại do phải vay, mượn tiền chữa chạy bệnh cho con, chẳng có thời gian chăm sóc nên không thu hoạch được gì. Vừa qua, anh Tân thuê 4 công đất của người anh họ để trồng lúa còn bản thân thì đi bốc vác mướn mong trả nợ và trị bệnh cho con. Thật không may, 4 công ruộng thuê lại bị nhiễm vàng lùn và lùn xoắn lá, thiệt hại nặng, bản thân anh lại có dấu hiệu kiệt sức do bệnh đau lưng tái phát. Trong khi đó, số tiền gia đình anh nợ ngân hàng hiện nay đã trên 18 triệu đồng, khó có khả năng trả hết, đó là chưa kể số tiền gia đình còn thiếu ở các điểm bán phân bón, lương thực thực phẩm trong xóm đã lên đến hàng triệu đồng mà không ai nỡ đòi.

Tài sản trong nhà giờ chẳng còn gì đáng giá. Ngay cả căn nhà vợ chồng anh cư ngụ cột, kèo hư mục, mái lá dột nát trông thấy trời xanh, vách che tạm bợ mà không tiền sửa chữa. Những nơi có giường ngủ trong nhà, anh chị tạm lấy nilon che để mưa không dột. Ngày khai giảng năm học 2006 - 2007, nhiều giáo viên và học sinh của Trường THCS Long Khánh khi biết hoàn cảnh gia đình của em Nhàn đã bật khóc và sau đó tự nguyện quyên góp một số tiền nhỏ để giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Mặc dù thời gian qua, chính quyền địa phương và bà con trong xóm ít nhiều có hỗ trợ vật chất và tinh thần, thế nhưng, trước những khó khăn quá lớn của gia đình anh Tân, rất cần sự tiếp sức của các tấm lòng nhân ái.

H.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.