"Hai Lúa"

19/02/2004 07:42 GMT+7

Sau khi bạn đọc hay tin "Hai Lúa chế tạo máy bay trực thăng", chúng tôi đã nhận được rất nhiều thư từ gửi về quan tâm đến vấn đề này. Dưới đây là nguyên văn thư của bạn Vinh Châu tại địa chỉ Email: vinhchau49@hotmail.com.

Hôm 8/2, sau khi đọc bản tin của một tờ báo với tựa đề đầy mĩa mai "Hai Lúa chế tạo máy bay trực thăng" (!) duới ngòi bút của L. A. - H.H. đã khiến tôi không thể kìm hãm sự bực tức.

Với một người thông minh, có quyết tâm như thế và đã bỏ ra một thời gian khá dài, cũng như tài lực để mong thực hiện một ước mơ thuần túy về khoa học, kỹ thuật lại bị khinh thường bằng những danh từ "quái chiêu" "ngông" v.v.

Hơn thế nữa, anh còn bị một cán bộ an ninh huyện nghiêm mặt dạy đời "Anh nói chuyện sao dễ dàng quá, với trình độ của anh ..."

Xin đọc lại một đoạn trong bài viết này để thấy cái nhìn quá hẹp hòi, thiển cận, đầy nghi kỵ của người viết và của giới chức trách nhiệm: "Rõ ràng ý tưởng bay của anh Hai lúa này còn quá sơ sài và ngây ngô đến mức không ai chấp nhận được..."

Đau lòng hơn nữa là anh suýt bị khép vào trọng tội: "... mà kẻ xấu có thể sử dụng làm phương tiện để hoạt động gây rối... Nghe tin giật gân này, Tỉnh đội Tây Ninh, Huyện ủy, Huyện đội và công an huyện Tân Châu tổ chức ngay cuộc họp khẩn ..."

Và chiếc may bay - bằng tất cả tim óc, tài sản, quyết tâm và trí thông minh của một con người bình thường nhưng đầy sáng tạo này đã bị  trung tá tên Lê Văn Khánh, chỉ huy phó huyện đội tịch thu.

Một lần nữa xin ca ngợi tấm lòng và sự quyết tâm của các anh: Lê Văn Danh và Trần Quốc Hải.

Vinh Châu
Email: vinhchau49@hotmail.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.