HP giúp Ngân hàng quốc gia Philippines trang bị công nghệ mới

21/09/2006 11:06 GMT+7

Tập đoàn HP vừa thông báo Ngân hàng Quốc gia Philippines (PNB) sẽ triển khai hạ tầng thiết bị phần cứng của hệ thống Ngân hàng lõi (Core-Banking) và công cụ quản trị hệ thống của HP để triển khai hệ thống dịch vụ ngân hàng toàn cầu của mình trong vòng 3 năm tới.

PNB sẽ là một trong số những khách hàng đầu tiên sử dụng máy chủ HP Integrity thế hệ mới chạy bộ xử lý Intel Itanium 2 seri 9000, cho giải pháp FLEXCUBE® do nhà cung cấp giải pháp ngân hang lõi I-Flex cung cấp. 

Việc chọn HP là nhà cung cấp dịch vụ trong dự án đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin nòng cốt của PNB trong những năm gần đây là kết quả tốt đẹp của một quá trình chọn lựa kỹ càng bởi đội ngũ quản lý nhân viên của PNB, và đây cũng chính là lựa chọn tốt nhất sau đó của nhiều ngân hàng và đối tác tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.   

Được tích hợp trong mỗi máy chủ HP Superdome Integrity là bộ xử lý Dual-Core Intel Itanium 2, được thiết kế và xây dựng để phục vụ cho môi trường máy tính đòi hỏi khả năng xử lý dữ liệu mạnh mẽ, chẳng hạn như ngành ngân hàng toàn cầu, vốn được điều hành bởi hệ thống các máy chủ riêng lẻ. 

Thiết kế kiến trúc EPIC của bộ xử lý Intel Itanium 2 cũng đưa những năng lực xử lý song song và năng lực tính toán lên một tầm cao mới, giúp nâng cao hiệu năng hoạt động thời gian thực cho giải pháp FLEXCUBE tại PNB. 

Ngoài những lợi ích về mặt công nghệ, PNB còn hy vọng sẽ giảm bớt chi phí vận hành đi ít nhất 30% với hệ thống mới này. Đó cũng chính là dự án đầu tư mang tính chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngân hàng trong vòng 10 năm tới với nỗ lực của PNB nhằm đưa ngân hàng này vươn lên nhóm 3 ngân hàng hàng đầu tại Philippines.

PNB có kế hoạch trang bị những hệ thống mới cho các chi nhánh của mình tại nước ngoài trước quý 1/2007. Việc trang bị này sẽ được thực hiện ở chi nhánh London, tiếp đó là các chi nhánh ở Nhật Bản, Singapore, Philippines, Hồng Kông và Hoa Kỳ.  

 

H.N.C 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.