TP.HCM: Thiếu mặt bằng, công tác lưu trữ tài liệu không được bảo đảm

21/12/2007 14:16 GMT+7

(TNO) “Tình hình kho tàng bảo quản tài liệu lưu trữ ở các đơn vị trong thành phố phần lớn không đảm bảo như: tài liệu để ở nơi ẩm thấp dễ gây mục nát, hoặc hệ thống điện, đường dây dẫn điện không an toàn dễ gây ra cháy nổ, không có nội quy và thiếu trang thiết bị PCCC...” - đó là nhận định của Văn phòng HĐND và UBND TP.HCM về công tác lưu trữ tài liệu trên địa bàn hiện nay.

Nguyên nhân mất an toàn chủ yếu do thiếu mặt bằng. Nhiều đơn vị như Sở Nội vụ; Sở Quy hoạch - Kiến trúc; Sở Xây dựng; Sở Thương mại; Sở Giao thông - Công chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Hải quan... đều có nhu cầu giao nộp tài liệu về bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ thành phố (TT), nhưng TT hiện cũng quá tải nghiêm trọng. Kho tàng bảo quản tài liệu của TT có diện tích là 660m2 vừa làm kho, vừa là nơi làm việc và phục vụ khai thác tài liệu; TT đã tận dụng diện tích tối đa nhưng cũng chỉ đủ lưu trữ tài liệu của UBND thành phố, Văn phòng HĐND và UBND thành phố đến năm 2008.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ thất thoát tài liệu lưu trữ. Điển hình là vụ cháy hồ sơ, tài liệu tại UBND quận Bình Tân vào tháng 7.2007 và việc tiêu hủy hồ sơ, tài liệu không đúng qui định tại Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế) thành phố vào tháng 8.2006. Cả hai vụ việc này, theo Thanh tra Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) đều do công tác lưu trữ còn bất cập, lỏng lẻo.

Đ.T – Như Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.