Đệ nhất phu nhân Pháp kiện "túi xách Carla nuy"

15/12/2008 17:42 GMT+7

(TNO) Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy vừa mới đâm đơn kiện một công ty sản xuất quần áo vì đã sử dụng hình ảnh (nhạy cảm) của bà vào mục đích kinh doanh mà không xin phép.

Theo đó, Carla Bruni buộc công ty Pardon phải ngưng sản xuất và bán rộng rãi những chiếc túi xách màu trắng có in ảnh khỏa thân của bà chụp hồi bà còn hành nghề người mẫu năm 1993.

Những chiếc túi xách này xuất hiện đầu tháng 12 tại Reunion (một hòn đảo nhỏ nằm ở nam Ấn Độ Dương thuộc quyền sở hữu của Pháp) và đang có kế hoạch giới thiệu trên toàn thị trường Pháp.

Cựu người mẫu 40 tuổi còn yêu cầu công ty Pardon phải bồi thường thiệt hại 125.000 EURO (tương đương 167.000 USD) và bà sẽ dành toàn bộ số tiền này để làm từ thiện.

Bức ảnh khỏa thân đen trắng chụp cựu người mẫu Carla Bruni trong tư thế đứng đã bán được 91.000 USD trong một buổi đấu giá tại New York hồi năm ngoái.

Đại diện công ty Pardon nói với AFP rằng công ty đã sử dụng bức ảnh này bởi vì họ nghĩ Bruni-Sarkozy là một gương mặt của công chúng. Công ty đã sản xuất 10.000 "túi xách Carla" và chủ yếu dành làm quà tặng cho khách hàng khi họ mua những sản phẩm khác của công ty.

P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.