Mua sắm trang phục

24/11/2007 17:29 GMT+7

4 bước dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc trước khi mua một bộ trang phục mới: Quyết định phong cách: Trong các buổi tiệc trang trọng, đầm dài bằng lụa, satanh... là lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, những kiểu đầm ngắn ngang gối trẻ trung thích hợp với những buổi gặp mặt bạn bè, hoặc dạo phố. Vì vậy, tủ áo của bạn cần có cả 2 dạng đầm cơ bản này.

Chọn kiểu dáng: Trang phục đẹp không chỉ là trang phục hợp mốt mà còn phải giúp tôn lên vóc dáng của bạn. Những kiểu đầm có màu tối (đen, xanh đậm...) và dáng đơn giản (dáng chữ A, váy bó chẽn) sẽ dễ dàng phù hợp với nhiều vóc dáng khác nhau, vì vậy nếu không rủng rỉnh túi tiền, bạn nên chọn giải pháp đơn giản này.

Lựa đúng màu sắc: Nếu chỉ suốt ngày bó mình trong chiếc đầm sẫm màu, trông bạn sẽ thật tẻ nhạt và già trước tuổi. Tại sao bạn không thử những màu sắc khác phù hợp với làn da của bạn. Màu đỏ, vàng nổi bật thích hợp với những buổi tiệc tối. Các gam màu pastel (trung tính, nhẹ nhàng như lam, mỡ gà...) trông sẽ đẹp hơn trong các buổi tiệc ban ngày. Trong khi đó, các gam màu xanh (từ đậm đến nhạt), hồng và trắng... phù hợp với hầu hết mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, mọi người vẫn khuyên không nên mặc màu trắng khi đi tiệc cưới, vì đây là màu sắc độc tôn của cô dâu trong ngày trọng đại của mình.

Vào đúng cửa hàng thời trang: Bạn nên lên giới hạn mua sắm cho mình trước khi vào bất kỳ cửa hàng thời trang nào. Nếu dự định dành 500.000 đồng cho một chiếc đầm, nếu có "vung tay" bạn cũng chỉ nên vượt quá con số dự định 100.000 đồng là tối đa. Đừng để mình rơi vào tình trạng cháy túi vì "ở tiệm bộ nào cũng đẹp". Khi đi mua trang phục, bạn nên đi giày cao gót, mặc áo ngực đúng cỡ và đeo luôn trang sức mà bạn dự định sẽ kết hợp cùng kiểu đầm mới này. 

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.