Dựng chuyện bị bắt cóc để tống tiền chồng

03/04/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Ngày 3.4, công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi, ngụ P.Tân Quy, Q.7) để điều tra về hành vi tự dựng chuyện bị bắt cóc để tống tiền chồng.

(TNO) Ngày 3.4, Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi, ngụ P.Tân Quy, Q.7) để điều tra về hành vi tự dựng chuyện bị bắt cóc tống tiền chồng.

 Hoàng Như Nguyệt
Hoàng Như Nguyệt tại công an.

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng 2.4, Nguyệt gọi điện thoại cho chồng là ông Chiu Chih Kuan (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan) nói khoảng 9 giờ tối 1.4 khi vừa xuống taxi trước cổng nhà thì bị một nhóm người bịt mặt dùng khăn tẩm thuốc mê bịt miệng khống chế đưa đi. Đến 4 giờ sáng ngày 2.4 khi tỉnh dậy, Nguyệt thấy đang nằm tại một nghĩa trang và bị nhóm người kia ép gọi điện thoại về cho chồng yêu cầu ông chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản nếu không sẽ giết Nguyệt.

Sau khi cân nhắc sự việc, ông Chiu Chih Kuan đã đến công an Q.7 trình báo sự việc.

Nhận trình báo của người dân, công an Q.7 tung các trinh sát đi nhiều ngả để xác minh các mối quan hệ của nạn nhân đồng thời, truy tìm nơi ẩn náu nếu như có bắt cóc xảy ra. Bên cạnh đó, công an cũng theo dõi chặt chẽ tin nhắn và cuộc gọi vào số máy của ông Chiu Chih Kuan.

Trong buổi sáng 2.4, ông Chiu Chih Kuan tiếp tục nhận được nhiều tin nhắn từ số máy của vợ yêu cầu chuyển tiền ngay. Sau khi tiến hành kiểm tra số tài khoản mà ông Chih Kuan nhận được, công an phát hiện chủ tài khoản chính là Nguyệt.

Từ đây, công an nhận định có thể là hành động dựng chuyện để chiếm đoạt tài sản tuy nhiên cũng không bỏ qua trường hợp bắt cóc thật.

Đến chiều 2.4, theo chỉ dẫn của công an, ông Ông Chih Kuan chuyển 200 triệu vào số tài khoản trên để kéo dài thời gian, tạo sơ hở để phá án.

Trong lúc công an đang tích cực điều tra vụ việc thì khoảng 20 giờ cùng ngày, Nguyệt trở về nhà và nói rằng lợi dụng lúc nhóm bắt cóc ăn nhậu lơ là đã bỏ trốn.

Sau đó, Nguyệt được công an mời lên trụ sở làm việc. Nguyệt đã khai nhận toàn bộ chuyện bắt cóc là do mình dàn dựng để lấy tiền của chồng là ông Chih Kuan ăn chơi và trả nợ do thua cờ bạc.

Tin, ảnh: Minh Châu

 >> Bắt 5 nghi can tống tiền doanh nghiệp
>> Bắt kẻ dàn cảnh quay phim tống tiền
>> Dùng ảnh 'nóng' tống tiền tình cũ, lãnh 3 năm tù
>> Indonesia bắt nữ tỉnh trưởng đầu tiên về tội hối lộ, tống tiền
>> Bị khống chế tống tiền suốt 1 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.