Sữa đến với trẻ em nghèo huyện đảo Phú Quốc

25/07/2013 06:00 GMT+7

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam tiếp tục hành trình mang những ly sữa mát lành đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, và điểm dừng lần này là huyện đảo Phú Quốc.

Thêm 440 trẻ em nghèo có cơ hội uống sữa

Ngày 22.7.2013 vừa qua, chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2013 đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em nghèo, trẻ em gia đình chính sách tại Ủy ban nhân dân xã Bãi Thơm, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội; ông Nguyễn Thanh Sơn - Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk.

Trao tặng sữa cho trẻ em nghèo tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) - d
Trao tặng sữa cho trẻ em nghèo tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) - Ảnh: Hoa Mai 

Trong buổi lễ, gần 40.000 ly sữa được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao cho 440 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trẻ em con các gia đình chính sách trong tổng số hơn 67.000 ly sữa mà tỉnh Kiên Giang được nhận trong chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam 2013. Các em còn được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các đại sứ của chương trình là nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Hương Giang.

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ những ngày đầu cho đến nay, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc đối ngoại của Vinamilk - chia sẻ: “Các trẻ em ở huyện đảo Phú Quốc còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì điều kiện vật chất còn khá thiếu thốn do khoảng cách địa lý xa xôi so với trẻ em trong đất liền. Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần cải thiện phần nào điều kiện dinh dưỡng cho các em”.

Tiếp tục hành trình những ly sữa của lòng nhân ái

Trước đó, vào đầu tháng 7.2013, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam cũng đã trực tiếp trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Bình. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình trao sữa tại tỉnh Yên Bái vào tháng 9.2013.

Được biết Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LĐ-TB-XH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Trong năm 2013, dù tình hình kinh tế còn hết sức khó khăn nhưng Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, sẽ trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa nước tương đương 5 tỉ đồng và lô hàng sữa bột trẻ em trị giá 1 tỉ đồng vừa được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất châu Á của nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam mới được Vinamilk khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua. Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà quỹ sữa đã đem đến cho hơn 286.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỉ đồng.  

Hoa Mai

>> Vinamilk được FDA chứng nhận xuất hàng vào Mỹ
>> Vinamilk đứng đầu khảo sát về mức độ phổ biến thương hiệu
>> Hai "siêu nhà máy" sữa Vinamilk sắp đi vào hoạt động
>> Chuyện về những “cô bò hạnh phúc” của Vinamilk
>> Viettel cung cấp giải pháp quản lý bán hàng cho Vinamilk
>> Vinamilk chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi Hà Tĩnh
>> Tổng giám đốc Vinamilk là CEO xuất sắc của châu Á
>> Vinamilk, doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia ACGA
>> Vinamilk gia nhập Hiệp hội Quản trị doanh nghiệp châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.