Năm 2007, hoàn thành rà soát nhà công sở, cơ quan hành chính các cấp

17/10/2006 14:49 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành rà soát nhà công sở hiện có thuộc phạm vi quản lý của mình, đối chiếu với yêu cầu quy hoạch xây dựng công sở cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đề xuất các giải pháp theo hướng xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp hiện đại hóa, báo cáo Chính phủ trước ngày 31/12/2007.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định 229/2006/QĐ-TTg yêu cầu quy hoạch xây dựng công sở cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Theo đó, quy hoạch công sở cơ quan hành chính nhà nước các cấp phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; khắc phục tình trạng phân tán, manh mún của công sở cơ quan hành chính nhà nước; tạo thuận lợi để nhân dân, các cơ quan, tổ chức giao dịch và thực hiện các chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tạo môi trường làm việc thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

Đối với công sở cơ quan hành chính nhà nước cấp bộ, cần bố trí riêng biệt hoặc tập trung thành khu gồm một số cơ quan có mối liên hệ chức năng; vị trí xây dựng phải được bố trí trên khu đất tiếp giáp với tuyến giao thông của đô thị. Đối với công sở của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, tùy theo điều kiện cụ thể từng địa phương, việc quy hoạch xây dựng nhà công sở theo hướng UBND và HĐND bố trí ở khu vực trung tâm, trong cùng một khuôn viên, tạo sự gắn kết giữa các công trình thành một quần thể kiến trúc hài hòa với cảnh quan kiến trúc khu vực, tạo thành trung tâm hành chính của đô thị. Khối cơ quan chuyên môn gồm hai hay nhiều cơ quan, có mối liên hệ chức năng, hợp khối thành liên cơ quan, bố trí trong cùng một khuôn viên hoặc ở các vị trí khác nhau trong đô thị, thành khu hành chính tập trung.

Cũng theo quyết định này, công sở của cơ quan hành chính nhà nước hiện có ở các cấp, nếu ở vị trí thuận tiện, đủ diện tích và đảm bảo yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật thì giữ lại, tiến hành cải tạo, nâng cấp theo yêu cầu hiện đại hóa. Công sở của các cơ quan hành chính nhà nước ở các cấp là nhà tiếp quản sau năm 1945 và năm 1975, hoặc được xây dựng cuối những năm 1950 và trong những năm 1960 trở về sau, không đủ về diện tích đất xây dựng, bố trí rải rác, ở vị trí không thuận lợi, không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật thì được đầu tư xây dựng mới thành khu hành chính tập trung, theo quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.