Dọn bùn sau lũ

10/11/2011 13:19 GMT+7

Sáng 9.11, hầu hết các tuyến đường thuộc TP.Huế nước đã rút. Nước lũ rút đến đâu là thanh niên tình nguyện xuất hiện đến đó để dọn dẹp vệ sinh.

Sáng 9.11, hầu hết các tuyến đường thuộc TP.Huế nước đã rút. Nước lũ rút đến đâu là thanh niên tình nguyện xuất hiện đến đó để dọn dẹp vệ sinh.

 Tại TP.Huế, cơn lũ vừa rút xuống đã để lại trên nhiều tuyến đường những lớp bùn non dày đặc, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Trên các tuyến đường: Nguyễn Công Trứ, Bạch Đằng, Huỳnh Thúc Kháng… nhiều đoạn bùn đóng dày trên 20 cm, hệ thống cống rãnh bị tắc nghẽn. Nhiều học sinh vẫn chưa thể đến lớp, vì bùn non bám đầy bàn ghế, lớp học, sân trường.

 
Thanh niên tình nguyện nạo vét bùn non tại Trường tiểu học Phú Lưu, phường Vĩ Dạ, TP.Huế - Ảnh: Tuyết Khoa

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống và sinh hoạt của người dân, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện tham gia tổng vệ sinh thành phố Huế.

Anh Nguyễn Chí Quang - Phó bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế trực tiếp có mặt dọn bùn cùng các thanh niên tình nguyện cho biết: “Sự xuất hiện của thanh niên tình nguyện sau mỗi đợt lũ lớn đã giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, đồng thời tham gia tổng dọn vệ sinh để có thể trở lại nhịp sống bình thường”.

Tại Trường tiểu học Phú Lưu thuộc phường Vĩ Dạ (TP.Huế), Thành đoàn Huế đã huy động lực lượng đoàn viên dọn vệ sinh trường lớp để học sinh có thể nhanh chóng trở lại lớp học. Bạn Lê Thị Anh Thư tâm sự: “Thanh niên mà không tham gia làm tình nguyện những lúc lũ lụt thì còn gì là nhiệt huyết tuổi trẻ. Không lẽ cả thành phố đầy bùn, đất thế này, các em nhỏ không có lớp học để trở lại trường… mà mình lại đi uống cà phê! Mình nghĩ các bạn trẻ phải vào cuộc, bằng một việc gì đó để góp phần khắc phục hậu quả lũ lụt”.

Bùi Ngọc Long - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.