Cà-ri kìm hãm các khối u phát triển

07/11/2007 13:06 GMT+7

Ăn cà-ri mỗi ngày có thể tốt cho sức khỏe của bạn. Kết quả cuộc nghiên cứu mới nhất của Đại học Tohuku (Nhật Bản) cho thấy 2 biến thể của chất curcumin có trong nghệ vàng, gia vị chính của món cà-ri, có công dụng kìm hãm sự phát triển các khối u.

Sau khi tiến hành thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học đã phát hiện 2 biến thể của curcumin, GO-Y030 và GO-Y031, chứng tỏ khả năng vượt trội về mặt giá trị sinh học và có hiệu quả gấp 30 lần so với curcumin. Khi dùng 2 chất trên trị bệnh ung thư ruột kết ở chuột, với liều lượng 5 mg/ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy sức khỏe chuột tốt hơn từ 42% - 51% so với nhóm chuột không ăn. Nghiên cứu này có giá trị trong việc nghiên cứu điều trị bệnh bệnh ung thư.

T.M


Ảnh: Đ.N.T

* Ngăn ngừa ung thư da

Các nhà khoa học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ) phát hiện sự kết hợp giữa cà phê và thể dục đều đặn giúp ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra. Kết luận trên được rút ra sau cuộc thí nghiệm trên 4 nhóm chuột bị chiếu tia cực tím và được nhận những khẩu phần ăn hoặc tập thể dục khác nhau. Nhóm đầu tiên được uống nước caffein, tương đương với 2 tách cà phê ở người; nhóm thứ 2 chạy bộ trên guồng quay; nhóm thứ 3 kết hợp cả uống cà phê và tập thể dục; nhóm cuối cùng không làm gì cả. Kết quả cho thấy tiến trình tự hủy tia cực tím trong nhóm uống cà phê tăng khoảng 95%, nhóm tập thể dục tăng 120% và nhóm kết hợp tăng đến 400%.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.