Những ai đã tham gia vào vụ bắt cóc của Bình "kiểm"?

10/12/2005 00:12 GMT+7

Theo Cơ quan điều tra Công an TP.HCM, trong vài ngày tới, Bình "kiểm" sẽ bị khởi tố cùng lúc về các hành vi: "bắt cóc tống tiền", "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng"; hai trong số các đàn em của Bình "kiểm" sẽ bị khởi tố về hành vi "cướp tài sản"... Vụ bắt cóc xảy ra quá bất ngờ và số tiền chuộc quá lớn nên đã có một số dư luận cho rằng Bình "kiểm" sẽ cao chạy xa bay khỏi VN nếu cầm được tiền...

Trùm xã hội đen Bình "kiểm" và giấc mơ ra nước ngoài

Ngay trong lúc còn đang kinh doanh quán nhậu Ngọc Lan trên đường Lê Ngô Cát, Q.3, TP.HCM, Bình "kiểm" đã bày tỏ ước mơ được ra nước ngoài sinh sống với không chỉ một người. Lý giải về "giấc mộng" này, Bình "kiểm" từng tâm sự: "Ở VN, em thuộc loại được liệt vào sổ đen để công an theo dõi nên không làm cái gì được hết, bán quán cũng bị để ý. Tốt nhất là kiếm một số tiền kha khá, bay ra nước ngoài sinh sống cho khỏe, làm lại cuộc đời".

Bình "kiểm" cũng từng cho rằng trong giới giang hồ TP.HCM, y không thuộc loại giàu nhưng cũng không phải là nghèo. Bình "kiểm" công khai giá sang quán nhậu Ngọc Lan cho người đang kinh doanh hiện nay là 58.000 USD - tức xấp xỉ 1 tỉ đồng. Cộng với ngôi nhà mặt tiền trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) thì số tài sản mà Bình "kiểm" đang sở hữu không phải là nhỏ đối với một người mới ngoài ba mươi tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống riêng của Bình "kiểm" không phải lúc nào cũng "xuôi chèo mát mái" như y mong muốn. Là một tay giang hồ có "số", luôn thẳng tay thanh toán đối thủ không một chút xúc động nhưng Bình "kiểm" lại đặc biệt rất thương hai đứa con trai có với Ngọc Lan - vợ y. Thế nhưng, người vợ này đã dứt khoát bỏ Bình "kiểm" trong lúc y đang ở tù, đem hai đứa con ra nước ngoài đồng thời cầm luôn ngôi nhà trên đường Nguyễn Trọng Tuyển khiến Bình "kiểm" sau khi ra tù đã phải è cổ ra trả nợ trong suốt một thời gian dài...

Bình "kiểm" làm gì để có tiền trả nợ và sinh sống? Câu trả lời đúng chắc chắn không phải là bán quán nhậu bởi khi Bình "kiểm" còn đang kinh doanh, quán nhậu Ngọc Lan không phải là một quán đông khách như hiện nay. Theo một số người có sự am hiểu nhất định về Bình "kiểm" thì Bình vẫn sử dụng uy tín giang hồ của mình để làm ăn và lĩnh vực hoạt động tất nhiên không nằm ngoài những loại hình “dịch vụ đen” trong thế giới ngầm.

Ý muốn ra nước ngoài sinh sống với vợ con của Bình "kiểm" là có thật và kiểu lý giải Bình "kiểm" muốn làm một cú lớn trước khi bỏ trốn khỏi VN cũng có cơ sở. Tuy nhiên, một điều rất khó hiểu là: Chẳng lẽ Bình "kiểm" không biết 10 triệu USD, nếu đó là đô la, thì sẽ là 10 va-ly  căng cứng; nếu là tiền đồng thì phải là một... xe tiền. Làm thế nào Bình "kiểm" cùng đàn em có thể lấy được một cách gọn ghẽ số tiền ấy rồi tẩu thoát? Còn nếu ngay cả chi tiết lấy 10 triệu USD bằng cách nào mà cũng không tính đến (hoặc không nghĩ ra) thì liệu có nên tin rằng Bình "kiểm" đã một mình vạch ra kế hoạch bắt cóc gần như hoàn chỉnh ?


Súng đạn thu được trong vụ án. Ảnh: Hữu Phú

Những nghi vấn còn lại trong vụ án

Một trong những điều khiến dư luận quan tâm là số lượng vũ khí quân dụng "khủng khiếp" mà Bình "kiểm" đã tàng trữ và đem ra sử dụng trong các phi vụ làm ăn của mình. Hiện Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã điều tra ra được nguồn gốc số vũ khí này của Bình "kiểm" là do một tay giang hồ có biệt danh Bình "thổ" (ngụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu) cung cấp. Trước khi Bình "kiểm" bị bắt giữ trong vụ này, Bình "thổ" đã bị Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giam về hành vi "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". Vậy Bình "thổ" có liên can trong vụ bắt cóc này hay không là một câu hỏi cần lưu ý.

Theo những nguồn tin riêng của Thanh Niên thì trong vụ bắt cóc anh Trầm Trọng Ngân không chỉ có 5 đối tượng trực tiếp tham gia mà có đến... 8 đối tượng. Trong đó, có một đối tượng rất "ngầu", làm cho nạn nhân sợ còn hơn cả Bình "kiểm" và đối tượng này có cách nói chuyện, xưng hô "ngang vai phải lứa" với Bình "kiểm". Ngoài ra, trong 5 đối tượng đã bị bắt giữ, qua một số biện pháp kiểm tra, gia đình nạn nhân khẳng định đó không phải là người đã nói chuyện qua điện thoại với họ để đòi tiền (đối tượng này có giọng nói rất dữ dằn)... Vậy 3 đối tượng còn lại - nếu có - thì là ai, ở đâu? Tất nhiên cũng không loại trừ khả năng là do quá hoảng loạn, nạn nhân nhớ không chính xác số lượng người khống chế mình và một số diễn biến trong vụ bắt cóc.

Hữu Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.