“Giải mã bí mật tuổi dậy thì” - Phá cách nhưng đậm chất giáo dục

23/10/2008 08:57 GMT+7

Ở vào lứa tuổi 13 – 15, các bạn nữ sinh bắt đầu một bước chuyển đổi quan trọng - từ một cô bé thành một thiếu nữ - nên sẽ gặp nhiều biến đổi cả về tâm lý và sinh lý. Do vậy, các bạn gặp phải rất nhiều những băn khoăn “thầm kín”, những tâm tư tình cảm, những thắc mắc khó nói không dám hỏi ai.

Thấu hiểu nỗi lòng teen

Thấu hiểu nỗi lòng của các bạn gái, công ty Kimberly Clark, nhãn hàng Kotex S-tyle – đã luôn tiên phong trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục tâm lý giới tính cho các bạn nữ sinh trong suốt nhiều năm nay. Hành trình “Giải mã bí mật tuổi dậy thì” năm 2008 với nhiều điểm mới lạ đã bắt đầu khởi động tại 17 tỉnh thành với sự tham gia của hơn 800 trường trung học cơ sở trên cả nước, trong đó, gần 200 trường có thực hiện các buổi giáo dục giới tính cho các bạn nữ sinh. Mỗi một nơi hành trình dừng chân là một ngày thật khác lạ và đầy ý nghĩa đối với các bạn nữ sinh.

Chơi mà học, Học mà chơi

Dựa trên ý tưởng xem ci-nê-ma bài học được biến tấu thành những thước phim vô cùng sinh động và đầy ý nghĩa. Đến với chương trình, các bạn nữ sinh sẽ được xem những đoạn phim giáo dục giới tính với nội dung rất nhẹ nhàng, vui nhộn để hiểu thêm về thế giới xì-tin; được chia sẻ những kinh nghiệm thực tế phù hợp với lứa tuổi teen.

Từ đầu tháng 10/2008 đến hết tháng 11/2008, hành trình giáo dục giới tính xuyên Việt “Giải mã bí mật tuổi dậy thì”  của Kotex S-tyle diễn ra tại 17 tỉnh thành trên cả nước gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Nguyên, Hà Tây, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Huế, Đà Nẵng.

Các bài học về giáo dục giới tính của các chuyên gia cũng được diễn giải theo phương pháp hiện đại, có hình ảnh minh họa rõ ràng sẽ giúp các bạn dễ dàng ghi nhớ cách chăm sóc bản thân, có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tự tin hơn trong giao tiếp và hướng các bạn xây dựng phong cách, cá tính riêng cho mình..

Ngoài ra, các bạn sẽ được gặp gỡ nhóm chuyên gia tâm lý Huỳnh Văn Sơn giàu kinh nghiệm hay những bác sĩ, chuyên gia tâm lý nổi tiếng của từng tình thành luôn sẵn sàng “gỡ rối tơ lòng” bằng những ngôn từ rất ngộ nghĩnh, dễ hiểu.

Những điều teen thích

Yến My –nữ sinh trường Võ Trường Toản cho biết: “Em thích bài giảng và cách giải đáp các câu hỏi của các chuyên gia. Rất dí dỏm và có nhiều kiến thức bổ ích. Giờ thì em có thể tự tin và biết cách “xử lý” khi gặp những trường hợp “khó nói” trước kia” 

“Thì ra, giáo dục giới tính không phải là những buổi học chán phèo như em đã nghĩ. Bất ngờ nhất là phim Love me, love me not. Hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương và sinh động. Các tình huống trong phim là những câu chuyện rất gần gũi và thực tế về cách kết bạn, cách nhận diện bạn tốt … Em mong chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên hơn”, Quế Trân – nữ sinh trường Võ Trường Toản – tự tin khoe như thế.

Sự đón nhận và hào hứng tham gia chương trình của các nữ sinh, một lần nữa đã khẳng định chương trình thật cần đối với các nữ sinh.  Hy vọng, những kiến thức bổ ích trong buổi “Giải mã bí mật tuổi dậy thì” đầy thú vị sẽ giúp teen nhà ta tự tin hơn khi giao tiếp và xây dựng cho riêng mình một phong cách tự tin, đầy cá tính.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.