Tin giáo dục

16/10/2008 22:56 GMT+7

* Cơ hội học đh cho thí sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng. Ngay sau khi kết thúc việc xét tuyển nguyện vọng 3 vào các trường ĐH, trường ĐH Công nghệ Sài Gòn đã thông báo thêm cơ hội để thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) có cơ hội học ĐH ngay trong năm học 2008-2009.

Được Bộ GD-ĐT cho phép, trường sẽ tổ chức tuyển sinh ĐH khóa đặc biệt 4 năm (văn bằng quốc gia, chương trình chính quy học ngoài giờ, hệ vừa làm vừa học) 3 ngành: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật công trình (Xây dựng dân dụng và công nghiệp) và Quản trị kinh doanh dành cho các thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương).

Ngày thi tuyển dự kiến vào hai ngày 7 và 8.11, môn thi tuyển theo khối A (Toán, Lý, Hóa chương trình lớp 12). Hồ sơ tuyển sinh được phát và nhận tại trường (180 Cao Lỗ, Q.8, TP.HCM - ĐT: 08.38505520) từ nay đến 25.10.2008. Ngoài ra, các đối tượng có thể được xét tuyển thẳng là: Thí sinh tự do đã thi ĐH-CĐ năm 2007, 2008 khối A, B, D có điểm tổng cộng 3 môn (không nhân hệ số) từ 9 điểm trở lên, không có môn điểm 0; Thí sinh đã tốt nghiệp ĐH khác ngành, muốn học thêm 1 trong các ngành trên. (Nhựt Quang)

* Đề tài Hoàn thiện chữ viết M'Nông và Biên soạn từ điển Việt - M'Nông, M'Nông - Việt do TS Nguyễn Kiên Tường (Viện Nghiên cứu và phát triển bền vững vùng Nam Bộ) và ông Trương Anh (Sở GD-ĐT Đăk Nông) thực hiện đã được nghiệm thu. Theo đánh giá của Sở Khoa học - Công nghệ Đăk Nông, hai bộ từ điển trên có quy mô, số lượng đơn vị tra cứu, dung lượng thông tin trong mỗi mục từ vào loại lớn nhất trong số các từ điển dân tộc ở Việt Nam. Các lĩnh vực ứng dụng được hai bộ từ điển trên là: giáo dục, giao tiếp, điều hành và quản lý xã hội qua các phương tiện thông tin đại chúng, văn hóa, kinh tế... (B.Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.