Đón năm mới cùng "White Rock"

31/12/2008 10:23 GMT+7

Vào lúc 19h30 ngày 31.12, các bạn trẻ nói chung và các fan nhạc rock nói riêng của Hà Nội sẽ có buổi đón năm mới thật tưng bừng với chương trình "White Rock" do Cty CP quảng cáo UNI phối hợp với Trung tâm Hội chợ - triển lãm VN tổ chức.

Với sự đầu tư quy mô lớn về âm thanh, ánh sáng, sân khấu lớn được thiết kế hoành tráng, "đạt  chuẩn của một sân khấu rock chuyên nghiệp" - như lời đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn hứa hẹn -  "White Rock" là sự hội tụ của các ban nhạc tiêu biểu ở cả miền Bắc: Ngũ Cung, Nuranium, Final Stage và miền Nam: Black Infinity, Titanium. Phong cách của 5 ban nhạc này sẽ  đại diện cho các dòng rock thịnh hành nhất: Progressive, metal core, ballad metal, power metal, death metal.

Titanium - một cái tên đã quen thuộc với các rockfans ở TPHCM - đã dần khẳng định được mình, bằng chứng là tần suất xuất hiện ở các rockshow của họ ngày nhiều: Superband 2007, Rock Cá Vàng, show Halloween, Rock Addict và mới đây là Lễ hội văn hoá cồng chiêng. Các sáng tác của họ thường xoay quanh những vấn đề xã hội. Ngũ Cung tuy mới thành lập đầu tháng 10.2007, nhưng đã có giải quán quân cuộc thi Tiger Translate - Rock Your Passion.

Mới mẻ, nhưng tài năng; trẻ, nhưng đầy khao khát khám phá... đó là những phác hoạ về Ngũ Cung chơi dòng progressive - một dòng rock được xem là khó chơi, một thể loại kết hợp giữa những nhân tố của rock, âm nhạc cổ điển, ảo giác siêu thực hay văn chương. Còn  Black Infinity - một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong giới nhạc rock TPHCM trong thời gian qua với đêm diễn Symphonyrock cùng với dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TPHCM, được khán giả bình chọn yêu thích nhất trong cuộc thi các ban nhạc rock VN do Tiger tổ chức.
 
Nuranium và Final Stage cũng là những ban nhạc có nhiều thành công và có lượng fan không nhỏ. Những ai đã từng tham gia đại hội âm nhạc SRC II tại TPHCM hẳn phải biết đến Nuranium, bởi đó là ban nhạc đại diện duy nhất của HN tham gia. Final Stage tham gia rất nhiều chương trình rock lớn tại HN và có 2 demo rất thành công là "Vô tội" và "Dung thứ là đau khổ".

BTC hy vọng, sự kiện này sẽ được tổ chức hằng năm để góp phần tạo một hướng đi riêng cho rock ở VN.

Theo K.A / Lao Động
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.