"Quà độc" ngày cưới

29/11/2008 10:44 GMT+7

Giữa trưa, bỗng nghe tiếng anh Cương ở nhà bên cạnh tru tréo, hò hét... Chẳng nhẽ anh Cương mới cưới vợ đã “cơm không lành, canh chẳng ngọt”? Cương mỗi lúc mỗi lớn tiếng.

Cương mình trần bận quần xà lỏn, tay đang cầm một chiếc hộp hình chữ nhật giơ lên hạ xuống phân bua cùng mọi người, xen lẫn là những tiếng chửi thề. Hóa ra, đúng trong ngày cưới, vợ chồng Cương và Hòa nhận được một món quà khá đặc biệt. Đó là một cái hộp, bên ngoài được bọc giấy hồng điều, có ruy băng rất đẹp mắt, song bên trong lại đựng một mớ … “nội y” phụ nữ đã qua sử dụng!

Trước khi kết hôn với Hòa, trước đó Cương cũng đã qua vài ba mối tình, nhưng rồi không hiểu do duyên số hay vì một lí do nào khác mà Cương chẳng bén duyên được với cô nào.

Đầu năm nay, qua sự mai mối giới thiệu của bạn bè, Cương tìm được một người bạn gái tâm đầu ý hợp là Hòa, một cô gái có tiếng nết na, thùy mị, cũng có chút nhan sắc ở làng bên. Sau quá trình tìm hiểu, hai bên gia đình nhanh chóng xúc tiến tổ chức hôn lễ cho đôi trẻ.

Mọi việc diễn ra suôn sẻ, đến khi hai vợ chồng Cương – Hòa cùng mở… quà cưới. Mọi người xúm lại đoán già đoán non, anh Cương thì ra sức thanh minh, song cũng không dám chắc “thủ phạm” là cô nào trong số đám người yêu cũ của mình.

Trai gái đến tuổi trưởng thành tìm hiểu nhau là lẽ thường tình, song không phải mối tình nào rồi cũng đi đến hôn nhân. Vì một lí do nào đó không đến được với nhau, người bạn gái chọn cách trả thù như trong câu chuyện trên, kể cũng là chuyện xưa nay hiếm.

Theo Đặng Viết/Báo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.