Bắn pháo hoa chào đón năm mới trên máy tính

29/12/2008 15:40 GMT+7

(TNO) Năm mới sắp đến, chào đón năm mới bằng những hình ảnh pháo hoa tuyệt đẹp sẽ làm cho không khí ngày tết thêm tươi vui hơn. Nếu thường xuyên làm việc trên máy tính cũng như không có nhiều dịp để trực tiếp nhìn được những hiệu ứng tuyệt đẹp do pháo hoa tạo ra, ta có thể sử dụng chương trình Fireworks Screensaver để thực hiện điều này.

Sau khi cài đặt chương trình thành công, theo mặc định trình Fireworks Screensaver sẽ là trình bảo vệ màn hình chính. Trước khi xem hiệu ứng pháo hoa trên máy tính, ta có thể tinh chỉnh các thông số có trong chương trình bằng việc vào Display Properties chọn thẻ Screen Saver rồi bấm vào nút Setting.

Tại đây có thể tinh chỉnh các thông số như Hide mouse cursor during the presentation (giấu trỏ chuột, ngăn việc click chuột nhằm tắt khỏi chương trình và chỉ sử dụng phím Esc để thoát), Random Effects (tạo hiệu ứng chuyển cảnh pháo bông với những hiệu ứng ngẫu nhiên), Effect time (tinh chỉnh thời gian di chuyển của các hiệu ứng), Show Clock (tạo thêm chiếc đồng hồ theo dõi thời gian khi trình diễn pháo bông)…..

Ngoài ra khi cài đặt chương trình này, nó sẽ được tích hợp thêm một công cụ Desktop XP Screensaver Manager (khi cài trên WinXP) để giúp tinh chỉnh nhanh các hiệu ứng Screensaver có trên máy theo kèm, đồng thời đây là một gói công cụ giúp tải và cài đặt trực tuyến hằng trăm Screensaver khác về máy  với các chủ đề và các gói Screensaver khác nhau. Tính năng này có thể khai thác trong thẻ More Screensaver.

Sau khi đã tinh chỉnh xong mọi thứ, và khi được quay lại Display Properties tại thẻ Screen Saver, chọn thời gian để kích hoạt hiệu ứng tại tuỳ mục Wait, nhấn dấu chọn vào tuỳ mục On resume, password protect để tạo thêm tính năng đỏi hỏi mật khẩu khi thoát Screensaver (nếu cần). Cuối cùng bấm vào nút OK để hoàn tất mọi bước.

Chương trình Fireworks Screensaver có dung lượng 3MB, tương thích với mọi hệ điều hành Windows, tải phiên bản miễn phí của chương trình này tại đây

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.