Lợi dụng Apple để lừa đảo người dùng

07/10/2013 14:52 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, tin tặc bắt đầu đẩy mạnh việc sử dụng thương hiệu của Apple để thực hiện các chiến dịch lừa đảo người dùng trực tuyến nhằm trục lợi.

(TNO) Thời gian gần đây, tin tặc bắt đầu đẩy mạnh việc sử dụng thương hiệu của Apple để thực hiện các chiến dịch lừa đảo người dùng trực tuyến nhằm trục lợi.


Một trang web giả mạo Apple và yêu cầu người dùng sử dụng tài khoản Yahoo để đăng nhập dịch vụ - Ảnh: Trend Micro

Theo công bố của hãng bảo mật Trend Micro ngày 7.10, hiện nay số lượng các trang web giả mạo Apple liên tục gia tăng (có hơn 5.800 trang web giả mạo) để thực hiện các hành vi lừa đảo trực tuyến.

Cụ thể, các mối đe dọa bảo mật lấy Apple làm mồi nhử thường là liên quan đến các trang web giả mạo thông tin. Ví dụ như người dùng muốn sử dụng một dịch vụ, hay xem thông tin nào đó có liên quan đến Apple, phải đăng nhập bằng tài khoản Yahoo hoặc Gmail của mình.

Việc làm này Apple trước giờ không hề thực hiện và nó đã vô tình giúp cho tội phạm mạng nắm được thông tin thông tin cá nhân quan trọng của người dùng.

Các chuyên gia bảo mật cho biết, thông thường các trang web giả mạo Apple sẽ bùng nổ mạnh vào những thời gian Apple có sự kiện mới hoặc có sản phẩm mới, chẳng hạn như vào tháng 6 vừa qua Apple công bố phiên bản iOS 7 hoặc vào tháng 9 Apple công bố bộ đôi sản phẩm iPhone 5C, iPhone 5S.

Theo khuyến cáo, trước vấn đề bùng nổ các trang web giả mạo Apple người dùng cần phải cảnh giác với mọi trang web nào nói rằng có liên kết với Apple và yêu cầu người dùng phải đăng nhập xem thông tin bằng tài khoản thư điện tử cá nhân.

Ngoài ra, khi mua các sản phẩm của Apple người dùng chỉ cần sử dụng cửa hàng trực tuyến iTunes, với tài khoản quản lý chính duy nhất là Apple ID, đây cũng chính là kênh kết nối chính thống nhất giữa Apple và người dùng.

Thành Luân

>> Trend Micro công bố dịch vụ Web App Security
>> Trend Micro tung ra ứng dụng bảo mật mới
>> Apple cung cấp bản OS X 10.9 GM cho lập trình viên
>> Dân mạng Trung Quốc 'nổi sóng' vì Apple
>> Apple trở thành thương hiệu số 1
>> 3 triệu tài khoản Adobe bị tin tặc kiểm soát
>> Mỹ truy tố 13 tin tặc Anonymous khét tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.