Chia tay hay đi tiếp?

05/11/2011 09:25 GMT+7

Quyết định đường ai nấy đi rất quan trọng vì hậu quả của nó có thể kéo dài suốt phần đời còn lại của bạn. Cho nên không phải bất cứ khi nào cảm thấy hôn nhân không hạnh phúc là nghĩ ngay đến giải pháp chia tay.

Dưới đây là những câu hỏi bạn nên hỏi bản thân trước khi quyết định. Nếu có thể, nên trao đổi với người phối ngẫu để anh ấy/cô ấy sẽ không quá đau đớn bởi sự chia tay đến bất ngờ.

1. Bạn có còn tình cảm với bạn đời?

Nếu còn bất cứ sự lưu luyến nào nhiều người sẽ thấy mất mát, sai lầm sau khi ly dị. Nhiều khi chỉ một mâu thuẫn khiến vợ chồng thiếu đi sự thấu hiểu, gần gũi, làm họ nghĩ rằng tình yêu đã chết. Thật ra đó chỉ là sự ngủ quên, hoàn toàn có thể phục hồi. Nếu vẫn còn những cảm xúc của tình yêu, bạn nên xem lại mối quan hệ trước khi quyết định.

2. Cuộc hôn nhân đem lại gì?

Nếu hôn nhân không đem lại điều gì ngoài việc hai người “góp gạo thổi cơm chung” thì ly dị có thể là giải pháp đúng. Nếu không thể sống hòa thuận mà chỉ thường xuyên đấu tranh cho những nhu cầu riêng và ai cũng cho rằng mình đúng, đây là thời điểm tốt để cam kết thay đổi hoặc chia tay.

3. Bạn muốn ly hôn hay chỉ là đe dọa?

Có những người dùng cách đe dọa ly hôn để giành một lợi thế quyền lực với người kia. Nếu đó là giải pháp bạn đang áp dụng thì đừng hi vọng nó giúp bạn có điều bạn muốn.

4. Bạn quyết định ly dị trong cơn tức giận?

Nếu đã sẵn sàng ly hôn, bạn phải rời bỏ bất kỳ cảm xúc nào kèm theo, kể cả những cảm xúc tốt đẹp hay tiêu cực thường có trong cuộc hôn nhân. Quyết định ly hôn tại một thời điểm khi bạn quá căng thẳng về cảm xúc sẽ không chuẩn xác. Bạn nên tôn trọng bạn đời và cư xử ôn hòa. Nếu tình hình vẫn xấu đi, mọi hi vọng đều tắt ngấm thì ly dị đâu phải quá muộn!

5. Điều gì thúc đẩy bạn ly hôn?

Bạn hi vọng ly dị sẽ làm bạn thanh thản hơn? Liệu bạn có ly hôn vì những lý do sai lầm? Ly dị là kết thúc tất cả. Nếu bạn chỉ có mục đích cải thiện mối quan hệ thì ly dị đâu phải điều bạn muốn. Nếu cảm thấy phân vân, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định.

6. Bạn có nghĩ đến những khó khăn sau ly hôn?

Sau ly hôn thường có một khoảng trống với người phụ nữ. Nhiều người nên lường trước điều đó và có kế hoạch để trong cuộc sống đơn thân vẫn tiếp tục những mục tiêu mình theo đuổi. Chưa kể bạn có thể đối mặt với nỗi đau của con khi không còn ở chung với cả cha và mẹ.

7. Bạn có thể vững bước đi lên sau ly hôn?

Bạn sẽ sống thế nào sau khi ly hôn? Bạn có sống mạnh mẽ, dám chịu trách nhiệm và rũ bỏ tất cả tức giận và phẫn nộ? Hoặc bạn sẽ vẫn cay cú, bực bội và cảm thấy mình như một nạn nhân? Thái độ bạn lựa chọn phong cách sống sẽ quyết định không chỉ việc ly hôn mà cả chất lượng sống sau khi ly hôn.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.