Những kẻ "săn ma"

03/11/2009 09:37 GMT+7

(TNTT>) Ban ngày, Wilson và Jason là những thợ sửa đường ống bình thường, nhưng khi đêm xuống, họ lại trở thành những thợ “săn ma”...

Ngày 11-11 tới, kênh SciFi Channel sẽ trình làng một series truyền hình mới có tên “Ghost Hunters Academy” (Học viện thợ săn ma). Chương trình này sẽ gồm một nhóm sinh viên các trường đại học điều tra bí mật các địa danh mà học sinh ở đó đồn có ma.

SciFi tin “Ghost Hunters Academy” sẽ thành công bởi từ 4 năm nay họ đã và đang thu hút rất nhiều khán giả bằng một chương trình tương tự có tên “Ghost Hunters” (tạm dịch "Những thợ săn ma", chiếu trên Star World thứ 4 hằng tuần). Một khảo sát cho thấy “Ghost Hunters” có 3 triệu khán giả trung thành tại Mỹ. Con số này còn cao hơn rất nhiều nếu tính trên phạm vi toàn cầu. Đối tượng khán giả bị “Ghost Hunters” mê hoặc rất rộng. Từ giới trẻ đến những người đang lĩnh lương hưu, từ các quý ông thành đạt cho đến các bà nội trợ…

Nhiều người nghĩ rằng đằng sau chương trình ăn khách này là các đạo diễn tài ba, nhưng sự thật không phải vậy. Hai người tạm coi là “đội trưởng” trong “Ghost Hunters” chỉ là những anh thợ sửa đường ống bình thường của công ty Roto Rooter, gồm Grant Wilson (35 tuổi), một người có vẻ nhút nhát và Dawes Jason (37 tuổi), người có vẻ ngoài dữ dằn như một gã gangster với cái đầu trọc.

Wilson là người mơ mộng, anh từng viết tiểu thuyết khi 12 tuổi và đã có đến 25 tác phẩm hoàn chỉnh, nhưng chẳng được ai chú ý. Wilson  đặc biệt thích những câu chuyện ma. Ngược lại, Jason mạnh mẽ và không hề tin có ma. Vì tính chất công việc của thợ sửa đường ống, họ thường phải nghe những câu chuyện ma quỷ trong nhà khách hàng. Họ cùng nhau giúp chủ nhà “bắt ma”, và rồi lập “đội săn ma” tại Rhode Island năm 1990. Đội này trở nên nổi tiếng khi Wilson và Jason viết cuốn “Ghost Hunting”, kể về những chuyến săn ma của họ.

Đó là tác phẩm văn học thành công nhất trong sự nghiệp sáng tác của Wilson. Uy tín của nhóm săn ma lên cao sau từng vụ phá án. Điều đó đã giúp họ đến với truyền hình vào năm 2004. Chương trình lên sóng đầu tiên của họ là vào ngày 6-10-2004. Đó là vụ điều tra dấu vết ma quỷ tại một ngôi nhà ở Altoona. Trong 5 mùa phát sóng “Ghost Hunters”, Wilson và Jason đã cùng khán giả truy lùng hơn trăm địa điểm nghi ngờ có ma. Hằng ngày, Wilson và Jason vẫn đi làm như những người thợ sửa đường ống bình thường, nhưng khi đêm xuống, họ lại từ giã vợ con để lên đường đi “săn ma”.

Các chàng thợ săn ma này hành động rất chuyên nghiệp. Trước hết họ thu thập tin đồn về những nơi có ma, tiếp xúc các nhân chứng để nghe họ kể chuyện và đưa ra phán đoán. Nếu đó là một câu chuyện có thể hút khách, họ sẽ bắt tay vào giăng bẫy bắt… ma. Đồ nghề săn ma của họ không giống các vị pháp sư thông thường. Wilson và Jason sử dụng thiết bị công nghệ cao như camera hồng ngoại quay trong đêm, máy đo nhiệt độ, điện từ… để phát hiện ma. Tất cả việc khai thác thông tin, nhân chứng, băng hình...đều được đưa lên truyền hình để thỏa mãn trí tò mò của khán giả.

Trong nhiều năm làm “thợ săn ma”, Jason và Wilson đã gặp nhiều tình huống thú vị. Một người khẳng định căn phòng của anh ta có hồn người chết, vì cứ bước vào là thấy lạnh toát. Nhưng sự thật là hệ thống thông khí phòng đó có vấn đề. Một phụ nữ bị ám ảnh bởi một vệt sáng hay xuất hiện vào những đêm bà ngủ ở nhà một mình. Nhưng đó chỉ là đèn pha ô-tô hắt qua cửa sổ nhà hàng xóm… Đó là những tình huống mà thân chủ do “thần hồn nát thần tính” nên nghĩ rằng mình đã gặp ma. Nhưng cũng có những hiện tượng bí ẩn mà nhóm săn ma của Jason và Wilson chưa giải thích được. Như trường hợp một phụ nữ khẳng định căn phòng của cô có ma vì đã có nhiều người tự sát ở đó. Khi nhóm săn ma bước vào phòng, cô ta luôn kè kè một khẩu súng chĩa vào những nơi nghĩ là có ma. Và 6 tháng sau, cô ta dùng chính khẩu súng đó để tự sát...

Câu hỏi mà Jason và Wilson hay gặp nhất là: “Ma có thật hay không?”. Và cả hai cùng nghĩ rằng: “Nếu biết chắc là có hay không thì cần gì phải điều tra!”. Nhưng họ rất trăn trở vì việc giới trẻ thường tưởng tượng ra những hình ảnh ma quái do bị ảo giác khi sử dụng ma túy. Với Wilson và Jason, ma túy mới thật là ma. Khi được hỏi họ có sợ khi đến những địa điểm ma quái không? Cả hai cho biết họ chỉ ngại ra khỏi nhà vào lễ Halloween. “Vì khi đó, chúng tôi thật khó giải thích với các con tại sao không ở nhà với chúng mà lại ra ngoài”, cả hai cho biết.

Một số khán giả ái mộ chương trình "Ghost Hunters" đã gửi thư đến công ty Roto Rooter yêu cầu cho hai anh thợ sửa đường ống này nghỉ việc để tập trung săn ma. Nhưng cả Jason và Wilson đều không muốn bỏ công việc thợ sửa ống vì họ nghĩ đến tương lai. “Một ngày nào đó, khi khán giả không còn mê chương trình này thì chúng tôi sẽ quay trở về với công việc thợ sửa đường ống”, cả hai cho biết. Nhưng có lẽ người đã hơi lo xa. Vì khán giả sẽ chẳng bao giờ chán những đề tài về ma cũng như những thứ huyền bí , kinh dị như chương trình “Ghost Hunters”.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.