Hương Giang tự tin trước Miss World 2009

25/10/2009 10:44 GMT+7

(TNTT>) Á hậu 2 Miss Vietnam Global Trần Thị Hương Giang sẽ là gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss World 2009 được tổ chức tại Nam Phi. Cô đã dành cho Thanh Niên TT> một cuộc trò chuyện khá cởi mở

Ngay từ khi Hương Giang được đề cử tham gia Miss World 2009 đã  có nhiều ý kiến trái ngược nhau, chắc chị cũng chịu áp lực?

Khi được chọn làm hồ sơ thi Miss World tôi đã cảm thấy bị áp lực rồi. Không phải vì cuộc thi quá lớn mà vì ngại dư luận trong nước. Tôi cũng được nghe một số thông tin không ủng hộ tôi, song tôi tự tin mình là người phù hợp nhất để đại diện Việt Nam trong năm nay.

Vì sao Hương Giang lại tự tin đến như thế?

Vì tôi có một mục tiêu rõ ràng.  Và mục tiêu đó hoàn toàn nằm trong khả năng của tôi. Đó là giới thiệu đến bạn bè thế giới về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử của dân tộc và đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ được tổ chức năm 2010...

Nhưng cái chính là ngôi vị. Chị  tin rằng mình có thành tích tốt?

Tôi tự tin về ngoại hình, kỹ năng trình diễn và nhất là nụ cười thân thiện của tôi. Tôi rất thoải mái thể hiện mình là người Việt Nam, không chỉ qua trang phục mà còn qua chính thần thái rất thuần Việt ở trong tôi. Tôi sẽ mang đến cuộc thi những điều tốt nhất có thể của mình. Còn có làm nên kỳ tích hay không còn tùy thuộc vào yếu tố may mắn nữa.

Hương Giang

Sinh năm: 1987
Các chuẩn sắc đẹp: Cao 1m80, cân nặng 56kg, số đo 3 vòng 84-61-92.
- Hiện là sinh viên khoa Báo chí truyền thông của trường Đại học KHXH & nhân văn TP.HCM.
- Tại cuộc thi Miss Vietnam Global 2009, ngoài danh hiệu Á hậu 2, cô còn đoạt thêm 2 giải phụ là Hoa hậu ảnh và Hoa hậu áo dài.
- Hương Giang sẽ lên đường sang London vào ngày 6-11 để tham dự buổi từ thiện của BTC cuộc thi.
-Ngày 11-11 cô sẽ có mặt tại Nam Phi để bắt đầu các hoạt động của Miss World 2009.

Ngay từ khi chị được đề cử, có nhiều người cứ xì xầm rồi, nay chị được chọn, lại có người bảo chị được ưu ái?

Tôi phải tiếp xúc với bên RAAS hai lần để phỏng vấn sao có thể nói ưu ái được. Về tính chất, quy mô và thí sinh của cuộc thi Miss Vietnam Global tương đương với Hoa hậu thế giới người Việt nên Cục biểu diễn nghệ thuật đã cân nhắc rất kỹ và chọn tôi là đại diện cho Việt Nam tại Miss World năm nay. Tôi tin vào sự công tâm của họ. Mong mọi người cũng sẽ ủng hộ cho tôi.

Chị đã chuẩn bị những gì để đến với cuộc thi này?

Tôi mang đến bạn bè quốc tế một thông điệp là “Hãy đến với Việt Nam, đến với Thăng Long- Hà Nội trong dịp đại lễ 2010”.  Điều này được thể hiện qua bức tranh thêu tay chùa Một Cột, postcard Hồ Gươm, Văn Miếu.Về trang phục, tôi được sự giúp đỡ của nhà thiết kế Sơn Collection và Thuận Việt, ê-kíp đã giúp tôi thành công tại Miss Vietnam Global. Về phần thi tài năng, tôi chuẩn bị cho mình một bài múa kiếm, có thể nó không hoàn hảo như một người múa kiếm chuyên nghiệp nhưng bài múa mang nặng tính truyền thống, lấy cảm hứng từ hai nữ tướng Trưng Trắc, Trưng Nhị. Tôi hy vọng mình sẽ gây được ấn tượng với sự cố gắng này.

Dạo trước có bài báo nói chị bị stress khi được đề cử, vậy cảm giác của chị bây giờ thế nào?

Bây giờ tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái, áp lực chỉ là cảm giác thoáng qua. Sau một chuyến du lịch ngắn, tôi hiểu ra mục tiêu của tôi là gì và làm sao để thực hiện điều đó tốt nhất tại Miss World.

Từng đoạt danh hiệu hoa hậu, á hậu nhưng xem ra chị không chú tâm làm từ thiện. Tôi chẳng thấy hình ảnh nào của chị về việc này xuất hiện trên báo chí cả?

Tôi tham gia nhiều công tác xã hội, tình nguyện từ ngày còn học cấp 3 và vẫn liên tục hoạt động tới bây giờ. Song tôi rất ngại dùng từ thiện để đánh bóng hình ảnh của mình nên tôi thường làm cùng những nhóm bạn, tránh sự có mặt của báo chí. Trong một số chương trình cần sử dụng danh hiệu của tôi để quyên góp từ thiện, tôi vẫn tham gia. Gần đây nhất là bán đấu giá áo dài tôi mặc tại Miss Vietnam Global 2009 được gần 4.500 USD để ủng hộ bệnh nhi ung thư. Sau sự kiện này, tôi đã tham gia vào nhóm tình nguyện “Ước mơ của Thúy” để có thể đóng góp nhiều hơn cho các bé ung thư không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần cho các bé và cha mẹ.

Ngày 6 tháng 11 tới đây chị sẽ bay đến London để tham gia vào những hoạt động đầu tiên của cuộc thi. Chị đã sẵn sàng chứ?

Tôi đang cố gắng để có thể chuẩn bị tốt cho mình mọi thứ. Hiện tại tôi đã sẵn sàng!

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.