Khuynh hướng thời trang ren, móc, thêu đục

11/09/2007 15:18 GMT+7

Từ lâu các chi tiết rua, thêu, móc hay ren đều giúp trang phục trở nên quý phái, gợi cảm và nữ tính hơn. Các nhà thiết kế không quên điều này mà chú ý khai thác đến cùng!

Mùa này, trang phục thêu kiểu Anh (kiểu thêu đục lỗ) đang quay trở lại thật long trọng trên các sàn diễn Milan, Paris... mà gây chú ý nhất là bộ sưu tập của Dolce & Gabbana, với chiếc áo cưới cotton trắng được viền thêu chi tiết và khéo léo. Rõ ràng, khuynh hướng sẽ là một phụ nữ lãng mạn mà dân dã. Nếu bạn thích phong cách này thì không thể thiếu chiếc áo thêu kiểu Anh, đặc biệt là loại của nhãn hàng Barbara Bui hoặc American Retro. Kiểu áo này có thể mặc trong mọi hoàn cảnh, toát lên nét hiền lành, rất nữ tính. Còn với một khía cạnh khác thì áo thêu của Nina Ricci lại chọn kiểu áo có dây thắt rút ngang eo. Hoặc váy và áo của Mango, váy ngắn thêu của Morgan đều tạo ấn tượng đặt biệt. Ngoài hai màu đen-trắng, thì năm nay các bạn gái chuộng trang phục màu nâu, tím, xanh cổ vịt, xanh ngọc bích, những màu này có vẻ mượt mà, góp phần tạo nên nét sang trọng của người mặc. "Thiết kế trang phục với các chi tiết móc tay là rất công phu. Mọi thứ đều phải thực hiện bằng tay.

Mặc dù vậy chúng không có vẻ gì là xưa cũ, ngược lại rất nữ tính và khêu gợi một cách kín đáo. Người ta có quan niệm rằng kiểu làm đẹp này thuộc về thời đại của... các bà cụ, nghĩa là cách đây quá lâu, nhưng thực tế là chúng thích hợp cho mọi thời đại và luôn tạo ra nét tươi tắn", đó là ý kiến của một chuyên gia thiết kế trang phục bằng phương pháp thủ công, khi kết hợp móc và rua. Cùng góp công vào ý tưởng này, Chanel có bộ sưu tập trang phục mặc sẵn với những chiếc áo trắng vừa cổ điển vừa sành điệu. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy Chanel có vẻ cũ kỹ thì đó là sự sai lầm, đây là sự quay lại từ những năm 1960 thật ngoạn mục. Bởi vì chúng ta sẽ có tất cả các dạng trang phục với ít nhiều hoặc toàn bộ chi tiết móc. Bắt đầu là những bộ bikini của Chloé, Lollipops. Những chiếc áo xuống phố đang thịnh hành của Chipie hay Stefanel, áo viền chi tiết dây thắt đặc biệt của Kookai và những túi xách của Iro.

Bạn có công nhận rằng tất cả những trang phục - từ quần áo lót, áo ngủ hoặc áo váy đều trở nên nhẹ nhàng và thu hút khi có kết hợp chi tiết ren? Ren thì có rất nhiều hoa văn từ nhỏ đến lớn nhưng nét hấp dẫn vẫn thoát ra từ đặc trưng... nửa kín nửa hở ! Vì vậy mà Jean Paul Gautier đã không ngần ngại lấy cảm hứng từ trang phục lót để biểu lộ sự gợi cảm của thân thể phụ nữ: áo đầm với ren Calais, như khiến người đối diện phải đoán những đường cong thiên phú của bạn. Thế thì mặc ren với cái gì để bạn cảm thấy không quá "mát mẻ"? Câu trả lời là: Nhung. Nhung trơn, có dát kim tuyến, hoặc kết hạt... đều có thể ăn ý với ren, móc, satin bóng. Chỉ cần chiếc áo khoác ngoài và váy là bạn có thể mặc chúng ngay cả khi vào công ty và vào các buổi tiệc chiêu đãi, với điều kiện bạn nhớ mang giày cao gót nhung, găng tay ren, dây nịt, ví tay... tất cả điểm thêm những hạt lấp lánh.

Nhưng không phải ai và lúc nào bạn cũng thích sự gợi cảm. Hiểu được tâm tư này, Tara Jarmon va Vanessa Bruno chỉ tạo nét thu hút với ren ở phần trên ngực hoặc sau lưng của áo sơ-mi hay áo kiểu. Và các phụ trang kèm theo là những chiếc vòng cổ, vòng tay, túi xách, giày búp bê Antik Batik... đủ để bạn theo kịp "mốt"! (Theo Elle)

Ca rô trở lại

Các bạn trẻ hay gọi ca rô là "style Hồng Kông, Hàn Quốc" do các diễn viên nam thường khoác sơ-mi ca rô đủ màu bên ngoài áo thun đen hay trắng. Nhưng xuất xứ của ca rô là từ họa tiết tweed của xứ Scotland. Mùa thu-đông năm nay, ca rô lại nối tiếp sau chấm bi. Nhưng chấm bi thì dễ phối hợp với mọi lứa tuổi, dáng người, trong khi ca rô thì có nhỏ, lớn, thậm chí over size, cho nên bạn gái phải chú ý hơn khi chọn trang phục ca rô. Thông thường ca rô là hai màu tông đậm nhạt tương phản nhau. Đáng chú ý nhất là các bộ sưu tập của Moschino hoặc Bottega: kết hợp màu xanh lá và màu xanh dương với đầy đủ áo khoác, áo choàng, áo manteau và phụ trang, thích hợp cho độ tuổi từ 50. Trẻ trung hơn là trang phục váy xếp li và áo vest của Bon-Chic-Bon. Trong khi thời trang tại Canada thì trung thành với loại áo sơ mi ca rô dành cho nữ và nam của New Man, Cacharel với màu sắc đầy sức sống trong việc phối màu như vàng và đỏ, xanh lá và vàng, tím và hồng...

Như đã nói, vải ca rô kén người, nó làm cho bạn có khuynh hướng mập hơn và càng khó khi phối hợp với quần tây, vì ở những vùng no tròn như hông, mông, đùi, thì họa tiết như rộng hơn cho ta cảm giác vóc dáng bị bè ngang, chỉ thích hợp cho bạn gái gầy và cao. Còn với người có vóc dáng hơi tròn trịa, ca rô càng nhỏ thì nó càng tạo sắc thái thuần nhất hơn, các chi tiết và đường cong sẽ hài hòa hơn. Chọn màu ca rô sậm hoặc có tương phản mạnh - như đỏ hoặc trắng và đen - sẽ nhấn mạnh chiều dọc. (Linternaute)

Nguyễn Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.