Nintendo: Dưới 6 tuổi không nên chơi game 3D

31/12/2010 13:05 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất thiết bị trò chơi điện tử Nintendo (Nhật Bản) vừa đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe trong các trò chơi điện tử 3D, và nhấn mạnh rằng trẻ em dưới 6 tuổi khi chơi game hoặc xem các hình ảnh 3D, có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của mắt.

Theo AFP, lý do của việc đưa ra lời khuyến cáo này là Nintendo đang chuẩn bị tung ra chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo DS 3D tại thị trường Nhật Bản vào ngày 26.2.2011 tới, còn thị trường Mỹ, châu u và Úc là vào đầu tháng 3.

Đây cũng là chiếc máy chơi game 3D cầm tay đầu tiên trên thế giới có khả năng hiển thị hình ảnh 3D, mà không cần phải đeo kính.

Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu của Nintendo nhận thấy rằng, đối với các trẻ em dưới 6 tuổi, những hình ảnh 3D trên máy chơi game và cả hình ảnh 3D trong rạp chiếu phim có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thị lực của trẻ.

Chính vì thế, ngoài việc đưa ra khuyến cáo trên Nintendo cũng sẽ tích hợp thêm một giao diện điều khiển có tên gọi là "phần kiểm soát của cha mẹ", với khả năng chỉ thể hiện hình ảnh 2D trên máy khi trẻ nhỏ dưới 6 tuổi chơi game.

Được biết, hiện tại Sony cũng đã phát hành một phiên bản máy chơi game PlayStation 3D, khi cho phép người chơi có thể đeo kính để chơi được một số trò chơi 3D.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.