Một cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ

23/11/2005 00:14 GMT+7

Khoảng 23 giờ ngày 21.11, tại khu vực trạm thu phí Quán Toan (Km 82+500, quốc lộ 5) anh Mai Duy Bình, cán bộ kiểm lâm thuộc Chi cục Kiểm lâm Hải Phòng đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, còn một đồng nghiệp đi cùng bị thương nặng.

Trước đó, chiều 21.11, được tin báo của quần chúng về việc có một chiếc xe khách Hyundai biển số 29S-9499 chở động vật hoang dã và lâm sản sẽ qua trạm, chi cục đã cử 4 cán bộ kiểm lâm phối hợp cùng Trạm CSGT Quán Toan thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. Đến 23 giờ cùng ngày, chiếc xe trên xuất hiện tại Km 82+500 và được CSGT yêu cầu dừng lại. Khi hai cán bộ kiểm lâm là Mai Duy Bình và Phạm Văn Long đang kiểm tra trên nóc thì chiếc xe này đã lao thẳng vào nhóm CSGT và cán bộ trạm thu phí Quán Toan để bỏ chạy và đâm gãy cả barie, đồng thời có hai thanh niên trong xe trèo lên đẩy anh Long và anh Bình xuống đất. Hậu quả anh Bình thiệt mạng tại chỗ, anh Long bị thương rất nặng. Trên đường chạy trốn, những người trên xe 29S-9499 còn sử dụng một chất bột màu trắng hất liên tục xuống mũi xe của lực lượng CSGT đang truy đuổi, thậm chí còn lạng lách, làm hỏng xe của CSGT và chạy thoát. Đến chiều 22.11, chiếc xe vi phạm được tìm thấy trong tình trạng bị hư hỏng nặng do đâm vào thành cầu Cựu trên quốc lộ 10, toàn bộ tang vật đã được tẩu tán.

Kiểm lâm viên Mai Duy Bình sinh năm 1965, quê ở xã Đông La, H.Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đang được Chi cục Kiểm lâm Hải Phòng đề nghị công nhận là liệt sĩ.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.