10 cách giúp giảm nguy cơ ung thư

25/11/2009 23:02 GMT+7

Theo hãng tin ANI, các chuyên gia thuộc Mayo Clinic (một tổ chức phi lợi nhuận về sức khỏe ở Mỹ) đã giới thiệu một số cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đó là:

- Không hút thuốc lá.

- Ăn nhiều trái cây và rau củ: Ăn ít nhất 5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày bởi vì chúng chứa nhiều vitamin các loại, khoáng chất, các chất chống ô-xy hóa và một số chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

- Hạn chế chất béo.

- Duy trì cân nặng hợp lý: Thừa cân hoặc béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thời hậu mãn kinh cũng như ung thư ruột kết, ung thư màng trong dạ con, ung thư thực quản và thận. Nhiều nghiên cứu cho rằng béo phì làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, gan, túi mật, tuyến tụy, dạ dày, buồng trứng và cổ tử cung.

- Năng vận động: Tập thể dục từ 45-60 phút mỗi ngày, hầu hết các ngày trong tuần, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ruột.

- Hạn chế dùng rượu: Phụ nữ không nên dùng quá một ly rượu mỗi ngày, nam giới không nên quá hai ly rượu/ngày.

- Hạn chế tiếp xúc chất phóng xạ: Bức xạ từ tia cực tím, vốn có nguồn gốc từ ánh nắng mặt trời, từ các loại giường tắm nắng nhân tạo, là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da, một loại bệnh ung thư phổ biến nhất trong những loại ung thư hiện nay.

- Bảo vệ cơ thể trước các bệnh truyền nhiễm: Các bệnh truyền nhiễm do vi-rút gây ra được xem là những tác nhân nguy hiểm gây bệnh ung thư.

- Liệu pháp ngừa bệnh từ hóa chất: Liệu pháp phòng ngừa bệnh là liệu pháp sử dụng hóa chất tự nhiên hoặc tổng hợp có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư cũng như nguy cơ tái phát bệnh.

- Khám sức khỏe định kỳ.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.