Vườn hồng 9.3.2014

09/03/2014 03:10 GMT+7

Em thấy tình yêu chẳng đem lại được gì cho chúng ta ngoài đau khổ, ghen tuông, tuyệt vọng. Vậy sao người ta cứ đâm đầu vào yêu hả anh? (le trung hoa, yahoo)

  Em thấy tình yêu chẳng đem lại được gì cho chúng ta ngoài đau khổ, ghen tuông, tuyệt vọng. Vậy sao người ta cứ đâm đầu vào yêu hả anh? (le trung hoa, yahoo)

Sở dĩ người ta cứ đâm đầu vào yêu bởi vì người ta tin rằng tình yêu không chỉ có "ba thứ khủng khiếp" như em liệt kê. Ngoài ba thứ đó, tình yêu còn hàng mớ những thứ quyến rũ khác nữa: êm đềm, lãng mạn, ngọt ngào, lạc quan, yêu đời, hạnh phúc... Và ai cũng tin rằng ba thứ kia dành cho người khác chứ không phải dành cho mình!

Cầm tay bạn gái (em thầm yêu) để dắt bạn ấy qua đường vì lúc đó xe cộ đang qua lại nườm nượp. Theo anh, như vậy bạn ấy có hiểu được tình cảm của em không? (do quang thanh, gmail)

Dĩ nhiên là không. Khi nào em cầm tay bạn gái để... không dắt đi đâu cả, lúc đó may ra bạn ấy mới hiểu.

Nói lời chia tay, đó có phải là nỗi đau trong tình yêu? Em vừa trải qua nỗi đau đó, anh Bồ Câu nói câu gì giúp cho em nhẹ lòng đi! (hoa thuy tien, yahoo)

Nếu nhìn cuộc đời dưới lăng kính của sự lạc quan, em sẽ thấy chia tay trong tình yêu cũng có khi mang màu sắc tích cực: nếu không chia tay với người ta không hợp thì khó có thể gặp được người hợp với ta.  

 

Anh Bồ Câu ơi! Em tình cờ lên Facebook quen được một bạn nam đang thực tập ở Singapore. Em nhờ bạn ấy sưu tầm giùm em tiền xu ở nước Sing. Bạn ấy về nước hẹn em ra đưa, em rất cảm kích bạn ấy, tuy chỉ mới quen nhưng bạn rất nhiệt tình. Em cảm ơn bạn rất nhiều. Vài bữa sau em lên Facebook hỏi thăm công việc của bạn, không ngờ bạn ấy chửi em, dùng những lời rất nặng chửi em. Bạn ấy hủy kết bạn với em luôn. Em đâu có lọc lừa hay lừa đảo tiền bạc gì đâu. Chỉ có mấy đồng xu mệnh giá thấp nhất cỡ 200 đồng, 500 đồng Việt Nam, bạn ấy sẵn sàng giúp đỡ, mà bây giờ bạn ấy ví em như một kẻ lừa đảo. Em cảm thấy bị xúc phạm, nhưng em không biết nói lại gì, em chỉ biết cảm ơn thôi. Em không hiểu tại sao bạn ấy lại cư xử với em như vậy. Anh có biết không? (tuyet hang, yahoo)

Bạn ấy nặng lời với em, em còn không biết, anh không trực tiếp nghe bạn ấy nói gì, làm sao anh biết được. Tuy nhiên, anh đoán trong câu chuyện này chắc chắn có xảy ra hiểu lầm gì đó. Khi bạn ấy "chửi" em, có lẽ bạn ấy có nói lý do. Nếu em thấy bạn ấy đã hiểu không đúng về em thì em nên giải thích cho bạn ấy rõ.

Tại sao có nhiều người cho rằng mối tình đầu là mối tình đẹp nhất? (cao nguyen xanh, gmail)

Vì người nghe không thể kiểm tra được điều đó.

  Anh Bồ Câu ơi, đọc những câu trả lời của anh, em đoán chắc anh đẹp trai lắm phải không? (thu thuy, yahoo)

Không ai đánh thuế sự phỏng đoán, nên em cứ đoán tha hồ. Miễn là đừng tìm cách gặp mặt anh Bồ Câu tội nghiệp này kẻo em lại nghĩ ngược lại.

Anh Bồ Câu ơi, em có quen một cô gái, mà cô gái đó là em họ của anh rể em (tức là chồng của chị gái em là anh họ cô gái ấy). Em và cô ấy yêu nhau cũng khá lâu rồi nhưng gần đây thì gia đình hai bên mới biết. Bên gia đình em thì không phản đối nhưng bên gia đình cô ấy thì phản đối quyết liệt, và không cho em và cô ấy tiếp tục yêu nhau. Cô ấy và em giờ không biết phải làm sao. Mong anh tư vấn giùm em. Em xin cảm ơn! (nam nguyen, gmail)

Xét về quan hệ huyết thống thì em và cô ấy không có quan hệ gì, cũng chẳng bà con dù là bà con xa. Xét về tập tục và đạo lý xã hội thì anh cũng không thấy có gì vi phạm. Nếu em và cô ấy cưới nhau, dư luận chắc cũng không ai đàm tiếu, dị nghị. Vì vậy, anh nghĩ em (với sự ủng hộ của gia đình) có thể thuyết phục được gia đình cô ấy. Chỉ sợ ba mẹ cô ấy cấm con gái đến với em vì một lý do nào khác thôi.  

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng 2.3.2014
>> Vườn hồng 9.2.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.