Chọn kem nền phù hợp

11/10/2008 18:37 GMT+7

Nhiều bạn gái ngại dùng kem nền, vì sợ mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Lại có những người quá lạm dụng kem nền, khiến khuôn mặt trông rất thiếu sức sống. Thực ra, nếu biết sử dụng đúng lượng, đúng loại, kem nền giúp che khuyết điểm trên mặt rất tốt.

Nếu bạn muốn làn da mịn màng

Kem nền dạng lỏng với thành phần phản chiếu ánh sáng để che đi những vệt đen do ánh nắng mặt trời, màu da tái xám và quầng thâm dưới mắt... sẽ tốt cho bạn.

Da bị khô

Bạn hãy thử dùng kem nền dạng kem với chất chống oxy hóa để bù lại phần độ ẩm đã mất của da, giúp da rạng rỡ cả ngày.

Da bị mụn

Hãy tìm loại kem nền dạng lỏng, không chứa chất dầu nhưng có tác dụng che đi những vết mụn đỏ (bởi vì chất dầu có thể làm bít lỗ chân lông). Sẽ tốt hơn nếu kem nền có cả thành phần chống mụn, như là axit salicylic chẳng hạn. 

Khi thoa kem nền, bạn chú ý không chỉ thoa riêng gương mặt mà cần phải thoa cả hàm và nhạt dần xuống phía cổ. Như vậy, gương mặt bạn trông sẽ tự nhiên chứ không tách biệt hẳn với cổ. Thời tiết các mùa trong năm khác nhau, tính chất da mặt do đó cũng khác nhau. Vì vậy, bạn không nên chỉ dùng một loại kem nền duy nhất cho suốt cả năm mà nên thay đổi cho phù hợp. Trước khi thoa kem nền, hãy nhớ dùng kem lót. Kem lót không chỉ có tác dụng dưỡng da, mà còn là “người bảo vệ” cho da mặt bạn khỏi bị tác hại xấu của mỹ phẩm và môi trường. 

Dạ Lam (Theo www.cosmopolitan.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.