Biến mắt nâu thành mắt xanh trong 20 giây

05/11/2011 08:27 GMT+7

(TNO) Bạn có bao giờ ước ao mình có đôi mắt xanh chưa? Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có thể làm được điều này sau khi một bác sĩ Mỹ khẳng định ông có thể thay đổi vĩnh viễn màu mắt của một người chỉ trong 20 giây.

Theo báo Daily Mail, tiến sĩ Gregg Homer thuộc Trung tâm Y khoa Stroma ở bang California (Mỹ) cho biết công nghệ Lumineyes của ông sử dụng tia laser được điều chỉnh sang một tần số cụ thể để biến mắt nâu thành mắt xanh.

Năng lượng laser này loại bỏ sắc tố nâu, tức melanin, khỏi lớp ngoài cùng của con ngươi, và màu mắt xanh xuất hiện khoảng 2-3 tuần sau đó.

Công nghệ này sẽ giúp những ai muốn màu mắt của mình sáng hơn mà không cần phải sử dụng kính áp tròng.

Tuy nhiên, thủ thuật, vốn là thành quả mà Tiến sĩ Holmer có được sau 10 năm nghiên cứu, không thể đảo ngược trở lại do mô màu nâu không thể tái tạo.

Trung tâm Y khoa Stroma đã bắt đầu thử nghiệm giới hạn trên người, nhưng tổ chức này đang huy động khoảng 800.000 USD để hoàn thành các cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Theo tiến sĩ Homer, nếu mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch, thủ tục này có thể có mặt trên thị trường sau vài năm nữa. Chi phí mỗi lần thực hiện thủ tục này mất khoảng 5.000 USD.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.