Trao và truy tặng 93 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo

06/08/2013 10:33 GMT+7

Sáng 3.8, tại TP.Huế, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ tuyên huấn Khu ủy Trị Thiên - Huế trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Sáng 3.8, tại TP.Huế, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ tuyên huấn Khu ủy Trị Thiên - Huế trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư đã đến dự và phát biểu ý kến chỉ đạo: Phát huy truyền thống vẻ vang của tuyên huấn Khu ủy Trị Thiên - Huế, trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Ban Tuyên giáo các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình cần đổi mới hoạt động, làm tốt công tác tham mưu giúp các cấp ủy triển khai công tác tuyên giáo, góp phần lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

Dịp này, Ban Tuyên giáo T.Ư đã trao và truy tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác Tuyên giáo cho 93 cán bộ tuyến huấn của Khu ủy Trị Thiên - Huế đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.

Bùi Ngọc Long

Hội nghị quốc tế về loãng xương

Trong hai ngày 2 và 3.8, tại TP. Đà Nẵng, Hội nghị quốc tế về loãng xương (các nước ASEAN mở rộng) đã được tổ chức. Đây là dịp để các giáo sư, bác sỹ, các chuyên gia đầu ngành trên thế giới gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, cũng như những thành tựu mới nhất trong chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa loãng xương. Tại hội nghị, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực loãng xương đến từ Úc cũng đã triển khai chương trình tập huấn về cách đánh giá loãng xương qua kỹ thuật Đo độ hấp thu tia X năng lượng  kép (DEXA), hiện đang được coi là kỹ thuật vàng trong chẩn đoán loãng xương.

AN DY

Quảng Nam khởi kiện 17 doanh nghiệp nợ BHXH

Sở LĐ-TB-XH Quảng Nam ra hạn chót đến trước ngày 15.8 các doanh nghiệp, đơn vị nợ BHXH phải thanh toán tiền nợ, hoặc có văn bản cam kết trả nợ gửi về cơ quan BHXH. Nếu sau thời gian này, các doanh nghiệp không có động thái tích cực sẽ bị đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Như Thanh Niên đã thông tin, hiện có đến hơn 400 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị có sử dụng lao động… đang ôm khoản nợ hơn 68,6 tỉ đồng tiền BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 3 tháng trở lên.

Việc ra thời hạn và sử dụng biện pháp mạnh đối với doanh nghiệp nợ BHXH cho thấy tình hình diễn biến phức tạp, ảnh hưởng quyền lợi của hơn 5.000 lao động. Trong vòng gần 20 tháng qua, các cơ quan BHXH đã khởi kiện 17 đơn vị nợ chây ì. Trong số đó, đáng chú ý có Công ty CP gạch men Anh & Em DIC,  Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Quảng Nam, Công ty TNHH An Phú, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tân Đông An, Công ty TNHH Thành Công, Công ty TNHH xây dựng & thương mại Tân An...; thu hồi hơn 3 tỉ đồng tiền nợ.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.