Cảnh giác mực in giả

18/11/2010 07:10 GMT+7

Từ lâu, hàng giả, hàng nhái luôn là những vấn đề nhức nhối đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề sản xuất nào thì việc gặp phải những sản phẩm giả mạo là khó tránh khỏi bởi những kẻ xấu luôn rình rập và lợi dụng thời cơ để làm các sản phẩm giả mang thương hiệu chính hãng của các doanh nghiệp.

Mực in cũng là sản phẩm được làm giả mạo khá nhiều trong thời gian vừa qua. Các thương hiệu mực in như HP, Epson, Samsung, Panasonic... đều bị những kẻ xấu làm nhái, làm giả và được bày bán công khai trên thị trường.

Thực tế, chính vì các sản phẩm giả mạo được làm y như thật khiến người tiêu dùng khá khó khăn để nhận ra đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Mức độ làm giả của các hộp mực siêu đến mức nếu chỉ nhìn vỏ hộp bên ngoài bằng mắt thường thì không thể nào phân biệt nổi, bởi hàng giả cũng có màu sắc, số lượng tem... giống y chang hàng chính hãng.

Theo chuyên gia của HP thì người tiêu dùng phải hết sức tỉnh táo khi tìm hiểu để lựa chọn sản phẩm của hãng. Dưới đây là một số bước gợi ý giúp người tiêu dùng không mua nhầm phải các sản phẩm mực in giả thương hiệu HP:

Bước 1: Theo thông báo của HP, hàng chính hãng có hai loại tem. Một là tem chính hãng HP trên toàn cầu và hai là tem chống hàng giả của HP Việt Nam. Do đó, người tiêu dùng nên lưu ý kiểm tra để chắc chắn có hai loại tem này trên vỏ hộp của sản phẩm.

Bước 2: Kiểm tra tem chống hàng giả của HP theo hai cách:

- Nghiêng hộp mực từ trước ra sau sẽ thấy chữ “OK” và dấu chọn di chuyến theo hướng ngược nhau.

- Nghiêng hộp mực từ phải sang trái sẽ thấy chữ “OK” và dấu chọn di chuyển cùng một hướng.

Để biết thêm chi tiết người tiêu dùng có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website: www.hp/apac/nofakes.

Ngoài ra, có một số dấu hiệu khác giúp người tiêu dùng biết chắc chắn đó không phải là mực in chính hãng HP:

  • Không có Logo HP trên sản phẩm hoặc bao bì.
  • Không có tem chống hàng giả trên bao bì.
  • Tem chống hàng giả không chuyển đổi màu sắc.
  • Bao bì có dấu hiệu được sử dụng lại.
  • Giá rẻ hơn tại các đại lý được chỉ định của HP.
  • Sản phẩm không được đóng gói như những sản phẩm mực in chính hãng, đặc biệt là bao bì, dây đai và vỏ bao ngoài.
  • Chất lượng in xấu cũng như thường xuyên bị kẹt giấy trong quá trình in.
  • Giá rẻ một cách bất hợp lý.

Khi mua mực in, người tiêu dùng được khuyên nên chọn lựa đúng nhà phân phối được ủy quyền của HP tại Việt Nam, vì điều này sẽ giúp người dùng chọn đúng hàng đảm bảo chất lượng của nhà sản xuất.

Việc ăn cắp thương hiệu của nhà sản xuất để tạo ra các sản phẩm mực in giả là việc làm bất hợp pháp, vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Hậu quả của việc làm phi pháp này không hề nhỏ bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của những công ty có tên tuổi, gây hậu quả nghiêm trọng tới sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng cũng như ảnh hưởng tiêu cực tới sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước nói chung. Do đó, người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất được khuyến khích nên hợp tác trong việc ngăn chặn và loại bỏ những hành động xấu làm ảnh hưởng tới sự phát triển chung của toàn xã hội.

Mực in HP chính hãng đem lại sự tin cậy và giá trị vượt trội:

Độ tin cậy đã được kiểm chứng

Chất lượng vượt trội

* 42% số lượng những hộp mực in không chính hãng thường gây ra tình trạng chết mực ngay từ ban đầu hoặc sớm bị hỏng.

* Mực giả làm giảm hiệu suất công việc của bạn cũng như làm tăng chi phí in ấn do chất lượng bản in kém và phải in lại nhiều lần.

* Mực giả thường tạo ra vết loang, chất lượng in kém, mờ nhạt và bản in hay bị lỗi.

* Mỗi một ống mực in HP chính hãng đều được kiểm nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tạo ra những bản in rõ ràng, sắc nét và không gây hại cho máy in.

* Mực in HP chính hãng được thiết kế với các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến là lựa chọn hoàn toàn thích hợp cho máy in và giấy in chính hãng HP.

* Phương pháp chế tạo mực in của HP được bảo mật tuyệt đối, do vậy, mực in giả không thể nào sao chép được công nghệ của hãng.

* Khi sử dụng mực in HP chính hãng, bạn luôn có những trang in với kết quả tuyệt vời nhất.

* Mực in HP chính hãng có thể in nhiều gấp hai lần so với mực in không chính hãng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.