Ô tô không vô lăng

07/11/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Hãng Toyota của Nhật Bản đã công bố khái niệm xe ô tô mới không cần đến tay lái mà tận dụng chuyển động của cả cơ thể để điều khiển xe theo đúng hướng.

(TNO) Hãng Toyota của Nhật Bản đã công bố khái niệm xe ô tô mới không cần đến tay lái mà tận dụng chuyển động của cả cơ thể để điều khiển xe theo đúng hướng.


Khái niệm xe FV2 - Ảnh: Toyota

Xe FV2, được công bố trong sự kiện Triển lãm động cơ Tokyo, được thiết kế để tận dụng 'trực giác' của người lái, cho phép họ nghiêng người trái, phải, trước, sau để lái xe.

Tuy nhiên, đại diện Toyota cũng thừa nhận rằng các công nghệ dành cho FV2 phải mất thêm 5 năm nữa hoặc hơn mới có thể lộ diện, theo BBC.

Một chuyên gia cho rằng khái niệm FV2 của Toyota được giới thiệu nhằm giải quyết một vấn đề tồn đọng lâu nay đang thách thức toàn bộ ngành sản xuất xe hơi.

“Nhiều nhà sản xuất hết sức lo ngại trước thực tế có quá nhiều thanh niên không thể mua được xe cũng như trả bảo hiểm, và toàn bộ khái niệm về các dạng xe ô tô truyền thống không thu hút được sự quan tâm của họ”, theo Paul Newton của công ty tư vấn IHS Automotive.

Về khía cạnh an toàn, khả năng dòng xe như FV2 được thông qua có thể nói là ở mức zero, theo chuyên gia trên.

Nhưng Newton cho rằng khái niệm là nơi chứng minh cho nhiều công nghệ trên thực tế trước khi được giới thiệu đại trà, và trong vòng 25 năm tới sẽ xuất hiện các công nghệ có thể định nghĩa lại toàn bộ quy tắc mà con người đang theo đuổi hiện nay.

Phi Yến

>> Ứng dụng thực tế ảo cho xe hơi
>> Phụ nữ lái xe hơi sẽ… hại buồng trứng?
>> Màn hình chiếu GPS cho xe hơi
>> Toyota thu hồi 185.000 xe hơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.