Nỗi đau mất mát của Jennifer Hudson

27/10/2008 21:33 GMT+7

Tờ Pepole của Mỹ vừa đưa tin, diễn viên Jennifer Hudson và gia đình đồng ý chi 100.000 USD để chuộc lại đứa cháu trai Julian King, 7 tuổi (con của người chị gái là Julia Hudson). Trong khi đó cảnh sát liên bang Mỹ (FBI) cũng đã vào cuộc truy tìm hung thủ và tung tích đứa bé.

Sau khi phát hiện mẹ và anh trai bị bắn chết tại nhà riêng ở Chicago, ngôi sao điện ảnh ca nhạc Mỹ Jennifer Hudson đã đồng ý cho người đại diện Lisa Kasteler lên tiếng. “Jennifer và gia đình rất cảm thông cho tình cảnh của cháu Julian. Mọi người luôn cầu nguyện cháu bình an và cố gắng đối diện với tấn thảm kịch cũng như mong muốn cuộc tìm kiếm bé Julian thành công. Họ đang hợp tác chặt chẽ với FBI để làm sáng tỏ vụ án”. Những điều tra viên đang tiếp tục cuộc truy lùng từ những bằng chứng tại hiện trường, cả những lời khai của nhân chứng ngay khi vụ thảm sát mẹ Jennifer Hudson - bà Darnell Donerson và anh trai - Jason Hudson vào chiều 24.10.

Ở tuổi 26, Jen trở thành một trong 8 diễn viên trẻ nhất trong lịch sử điện ảnh nhận Oscar cho đề cử diễn viên phụ và là diễn viên gốc Phi thứ 3 nhận giải thưởng này. Bài hát And I am telling you I’m not going trong phim Dreamgirls do chính Jen trình bày nhanh chóng trở thành ca khúc hot nhất trên nhiều bảng xếp hạng.
Trên blog của mình, Jennifer Hudson đã viết: “Cám ơn tất cả những lời thỉnh cầu, động viên, những cú điện thoại gọi đến gia đình. Xin mọi người hãy cầu nguyện những gì tốt đẹp nhất cho gia đình tôi và bé Julian King sẽ trở về an toàn. Nếu ai có bất cứ thông tin gì về cháu, vui lòng liên lạc với cơ quan chức năng ngay lập tức. Kèm theo đây là bức ảnh của Julian King. Một lần nữa cám ơn tất cả các bạn đã ở cạnh gia đình chúng tôi trong thời điểm khó khăn nhất này”.

Nghi vấn quanh vụ thanh toán đẫm máu và bắt cóc xoay quanh William Balfour, cha dượng của bé Julian King, chồng kế của chị gái Jennifer là Julia Hudson. Tuy nhiên, theo FBI thì chỉ vài giờ sau khi vụ án mạng xảy ra, Balfour đã bị bắt một mình tại nhà. Đến nay cảnh sát chưa tìm ra chứng cứ anh này liên quan đến tội ác. William Balfour (27 tuổi) từng ngồi tù 7 năm về tội âm mưu giết người, trộm cắp ô tô và được trả tự do cách đây tròn 2 năm. Cuộc điều tra đang được FBI và cảnh sát Chicago gấp rút tiến hành.

 
Julian King, cháu trai của Jennifer Hudson - Ảnh: People

Sinh ngày 12.9.1981 tại Chicago, bang Illinois (Mỹ), Jennifer Hudson là minh chứng cho sự thành công của “giấc mơ Mỹ” khi cô trở thành một trong số ít nghệ sĩ da màu tiếng tăm nhất hiện nay. Từ nhỏ, Jen sớm mơ trở thành ca sĩ, diễn viên và luôn thần tượng Whitney Houston.

Cuộc thi American Idol 2004 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong đời cô. Dù không đoạt thứ hạng cao nhưng các ca khúc Jen trình bày tại cuộc thi như: Imagine, Baby I love you, Circle if live, I have nothing... nhận được lời khen ngợi từ cả ban giám khảo lẫn khán giả. Nhờ sự động viên của bạn bè, người hâm mộ, Jen tiếp tục sự nghiệp ca hát. Dịp may tình cờ đến khi cô được giao vai diễn ca sĩ Effie White trong phim Dreamgirls, đóng chung với Beyoncé Knowles sau khi loại bỏ hàng trăm ứng cử viên nặng ký khác. Dreamgirls kể về nhóm nhạc The Dreamettes với 3 cô gái trẻ đam mê ca hát. Rồi chính danh vọng, tiền của đã kéo dần các thành viên xa cách nhau để rồi nhóm tan rã hoàn toàn.

Bằng lối diễn chân thực, đầy cảm xúc, chấp nhận tăng cân thêm 9 kg, Jennifer Hudson đã chinh phục hoàn toàn khán giả và cả Ban giám khảo lễ trao giải Oscar 2007 để vinh dự nhận giải thưởng danh giá: diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim này. Trước đó Jen còn nhận Quả cầu vàng cho đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Điều bất ngờ là ngay khi tham gia bộ phim đầu tiên, Jen đã nhận tượng vàng Oscar - điều tưởng chừng như khó ai thực hiện được. Tháng 9.2008, Jen càng nổi tiếng hơn khi tiếp tục tham gia bộ phim Sex and the city và thể hiện thật trọn vẹn ca khúc All dressed in love.

Nổi tiếng, giàu có nhưng Jen có cuộc sống riêng rất bình lặng, không như những ngôi sao ở kinh đô Hollywood. Mối tình đầu với chàng trai cùng quê James Payton được Jen kể là đẹp và mãi nhớ. Nay thì cả hai xem nhau như bạn bè thân. Gần 1 năm sau khi chia tay James (12.2007), Jen tìm được tình yêu mới. Đó là David Otunga, một biên tập viên truyền hình. Sinh nhật lần thứ 27 của Jen vừa cách đây 1 tháng, cô đã nhận lời cầu hôn từ David. Câu chuyện đẹp về cuộc đời Jen, về giấc mơ Mỹ tưởng sẽ trôi êm đềm, nếu không có buổi chiều 24.10 định mệnh...

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Barack Obama cũng tìm cách liên lạc với Jennifer Hudson để chia sẻ nỗi đau quá lớn của cô. Ông nói: “Thật tan nát cõi lòng khi Jennifer nhận được hung tin mẹ và anh trai bị giết. Tôi đang tìm cách liên lạc với cô ấy. Jennifer là người luôn ủng hộ tôi trong cuộc tranh cử. Chúng ta cần giúp đỡ cô ấy vượt qua thời điểm khó khăn trong đời này”.

Danh Nghi (Theo People, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.