Một vòng quanh cuộc thi Hoa hậu Thế giới

24/11/2005 23:05 GMT+7

Khái quát lịch sử cuộc thi Năm 1951, Eric Morley đã nảy sinh ý tưởng tìm kiếm người phụ nữ đẹp nhất thế giới và Miss World ra đời kể từ đó. Tổ chức này lớn mạnh lên nhanh chóng, trở thành một trong những tổ chức thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, được nhiều người ưa thích.

Từ ban đầu chỉ có vài triệu người quan tâm, đến nay cuộc thi này đã thu hút hơn 2 tỉ người trên thế giới theo dõi qua các chương trình truyền hình trực tiếp đêm chung kết xếp hạng và một số lượng khổng lồ khán giả vào website chính thức để tìm kiếm thông tin. Có 54 người đẹp đến từ các nơi trên thế giới đã đăng quang hoa hậu và đa số họ đều trở thành người mẫu, diễn viên, nhà kinh doanh thời trang. Một số người rẽ trái sang điện ảnh và trở thành những ngôi sao điện ảnh như Hoa hậu Ấn Độ Aishwarya Rai. Cuộc thi cũng từng có sự hiện diện của các ngôi sao trong giới truyền thông và showbiz như: Jerry Springer, Lionel Richie, Erol Brown, Robert Palmer, Enrique Iglesias, Il Divo, Ricky Martin, Jackie Chan, Ronan Keating, Joan Collins, Westlife, Jerry Hall, Gregory Peck, Bob Hope...

A lô và bình chọn

Một trong 3 cách bình chọn hoa hậu là cách sử dụng "cục a lô" nên lợi thế có thể thuộc về đất nước nào có số lượng người sử dụng điện thoại di động vượt trội, một fan đã đưa lên diễn đàn danh sách các nước đang dẫn đầu về số lượng có người sử dụng điện thoại di động theo trình tự từ cao xuống thấp như sau: 1/ Trung Quốc 287.100.000, 2/ Mỹ 202.400.000, 3/ Nhật 72.001.000, 4/ Đức 54.590.000, 5/ Ấn Độ 49.103.000, thứ tự còn lại thuộc về các nước: Brazil, Nga, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Hàn Quốc, Canada , Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Mexico, Philippines, Ba Lan, Ukraina, Úc, Venezuela.

T.A
(Theo Kropla.com)

Khi nhan sắc gắn liền với vẻ đẹp tâm hồn

Không ai có thể tiên đoán rằng cuộc thi Hoa hậu thế giới có thể đem lại nhiều tiền cho những đứa trẻ nghèo khó cần được giúp đỡ như thế. Hiện nay, quỹ từ thiện của BTC cuộc thi đã có 400 triệu USD. Quả là những vẻ đẹp mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Điều tốt đẹp này do Julia Morley đề xuất vào 25 năm trước đây. Có một điều đáng ngạc nhiên là hình thức tổ chức giải Miss World tạo dựng từ hơn 50 năm trước đến nay đã được chia sẻ bản quyền với hơn 100 quốc gia, tạo nên những uy tín mới cho giải này. Những người đoạt giải cao đều ít nhiều thành đạt. Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới là sự kiện trực tiếp trên truyền hình thu hút số lượng lớn fan hâm mộ. Ngoài ra, cuộc thi còn có giá trị nối kết những quốc gia lại gần nhau trong tình thân ái hữu nghị bền vững vì những mối quan tâm chung đối với các vấn đề mang tính toàn cầu. Những người được chọn không chỉ đẹp về hình thể mà còn có nhan sắc của tâm hồn: Chia sẻ những giá trị nhân văn, những mối quan tâm của cộng đồng thế giới trên tinh thần của một công dân quốc tế.

Nhà tài trợ và ban tổ chức

Các thí sinh được Sanya chào đón - (Ảnh: Tư liệu)

Hoa hậu Thế giới là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu vì bản thân cuộc thi này đã là một thương hiệu 55 tuổi. Hơn 100 quốc gia đã làm cho thương hiệu Hoa hậu thế giới được chấp nhận trên toàn cầu. Sự quan tâm của công chúng dành cho Hoa hậu Thế giới chỉ đứng thứ 2 sau Olympic về ý nghĩa quốc tế. Show truyền hình trực tiếp đêm chung kết Hoa hậu thế giới xếp thứ ba về số lượng người xem sau Cúp FIFA và lễ khai mạc Olympic. Năm 2004, trên 2 tỉ người đã xem chương trình này. Năm nay, các hãng mỹ phẩm cũng vừa ký kết hợp đồng tài trợ đối với các hoa hậu với sự chứng kiến của đại diện cho 6 nhóm khu vực. Quốc gia đăng cai cũng nhận được rất nhiều mối lợi từ việc này mà mối lợi cho việc quảng bá du lịch là vấn đề hàng đầu. Có thể nói tổ chức các cuộc thi nhan sắc là một trong những hình thức quảng bá du lịch quốc gia rất tốt.

Đường đến vinh quang

Các thí sinh dự thi Hoa hậu Thế giới 2005 có một lịch làm việc khá chóng mặt. Chính vì thế, bản lĩnh của từng thí sinh cũng thể hiện rõ và đây cũng là một trong những cơ sở quan trọng để ban giám khảo đánh giá thí sinh. Hoa-hậu-không-photoshop là khái niệm rất thú vị để chỉ quá trình diễn ra cuộc thi: Các thí sinh hoạt động, sinh hoạt cùng với nhau, dưới sự giám sát chặt chẽ của các thành viên ban giám khảo. Vì thế, cuộc chơi trở nên hào hứng và đặc biệt là rất thật... Đường đến ngôi nữ hoàng nhan sắc thế giới không chỉ có nhan sắc mà còn có kiến thức, ứng xử, khả năng thích ứng với cường độ làm việc cao mà vẫn giữ được sự tự tin, nét đẹp tươi trẻ.

Vũ Hương Giang trong buổi bán đấu giá những vật kỷ niệm gây quỹ từ thiện - (Ảnh: T.L)

Quả là rất khó khăn

Đa số các thí sinh năm nay đều có trình độ học vấn khá cao. Hầu hết hình ảnh của các thí sinh trên website đều thể hiện được thế mạnh hình thể, nhan sắc của các thí sinh. Cũng phải nói thêm một điều khá đáng tiếc là 2 tấm ảnh của đại diện Việt Nam trên website năm nay (và cả các năm trước) đều khá... lép vế so với các nước. Do số lượng bình chọn của khán giả có ảnh hưởng đến kết quả của vòng bán kết nên thiết nghĩ, các đơn vị đưa thí sinh dự thi nên chú ý đến điều này nhiều hơn nữa. Năm nay, tính giao lưu của toàn bộ các thí sinh trong cuộc thi bị thu hẹp lại do ban tổ chức bố trí thí sinh theo từng khu vực.

Tất cả vẫn ở phía trước khi còn đến 2 giải phụ là Hoa hậu bãi biển và Hoa hậu nhân văn cùng với 2 suất đứng đầu nhóm khu vực châu Á - Thái Bình Dương để lọt vào top 15. Chúng ta vẫn mong Vũ Hương Giang sẽ làm nên điều bất ngờ để đáp ứng lòng mong mỏi của hàng triệu người Việt Nam.

Hạ Anh
(tổng hợp từ các website
www.globalbeauties.com, www.missworld.tv và một số website khác)

Những thí sinh châu Á ước gì ?

- Eun-Young Oh (Hàn Quốc, 20 tuổi, cao 1,72m, sinh viên): "Trở thành một người phụ nữ khôn ngoan hơn bất cứ ai trên thế giới".

- Erina Shinohara (Nhật, 22 tuổi, cao 1,65m, sinh viên, chơi violon 20 năm): "Sẽ là người sáng tạo khuynh hướng thời trang trẻ dành cho phụ nữ Nhật".

- Carlene Aguilar (Philippines, 23 tuổi, cao 1,75m, sinh viên): "Đem danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2005 lần đầu tiên về cho tổ quốc. Tôi muốn cho toàn thế giới hiểu về đất nước tôi và cho mọi người thấy được dù chúng ta rất khác nhau nhưng vẫn là một".

- Sindhura Gadde (Ấn Độ, 21 tuổi, cao 1,75m, sinh viên): "Hài lòng trong cuộc sống".

- Lindi Cistia Prabha (Indonesia, 21 tuổi, cao 1,72m, sinh viên): "Tình yêu và hòa bình đắp đầy giữa mọi người trong thế giới này và đời sống ngày càng tốt đẹp hơn".

- Emmeline Wei Shung (Malaysia, 23 tuổi, cao 1,79m, tốt nghiệp tài chính & ngân hàng, đang hành nghề người mẫu): "Đoàn kết mọi người lại với nhau, xã hội phát triển và hướng đến mục tiêu lớn hơn thay vì lợi ích cá nhân".

- Sindie Jensen (Thái Lan, 22 tuổi, cao 1,72m, nhân viên KS): "Các quốc gia sẽ thừa nhận luật pháp bảo vệ và chăm sóc thú vật".

- Ting-Ting Zhao (Trung Quốc, 19 tuổi, cao 1,78m, sinh viên): "Mang tình yêu và hòa bình đến cho thế giới".

- Shenise Wong Yan Yi (Singapore, 23 tuổi, cao 1,73m, kế toán): "Tài nguyên trái đất vô hạn. Nhân loại sẽ tìm thấy phương cách khai thác tiềm năng và thêm nhiều nguồn nguyên vật liệu. Mục tiêu giảm đói nghèo và cải thiện cuộc sống".

H.N

Nhan sắc Việt: Vũ Hương Giang - tự bạch

Mỗi thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2005 đều phải trả lời các câu hỏi giống nhau từ BTC. Phần trả lời của thí sinh Việt Nam, Vũ Hương Giang được công bố trên mạng như sau:

* Hãy mô tả về mình trong 3 từ?

- Năng động, vui tính và hữu ích.

* Bạn có tài năng đặc biệt hay bất thường nào?

- Múa dân gian.

* Bạn thích viếng thăm nơi nào trên thế giới? Tại sao?

- Nam Phi. Đất nước cho tôi có cảm giác mình bị quyến rũ.

* Điều tốt nhất bạn nghĩ về đất nước mình?

- Con người thân thiện và thức ăn truyền thống.

* Kể những gì bạn ưa thích?

- Phim: Người đàn bà đẹp; m nhạc: Save the best for last do Vanessa Williams diễn; Ca sĩ/ban nhạc: ABBA và Whitney Houston; Sách: If tomorrow comes.

* Nếu được một điều ước, sẽ là gì?

- Trở thành Hoa hậu Thế giới 2005.

* Thông điệp gì bạn gửi cho các thí sinh khác ở cuộc thi này?

- Đây là một cơ hội lớn đối với tôi khi trở thành một thí sinh cuộc thi hoa hậu thế giới. Tôi rất hạnh phúc và muốn làm bạn với tất cả mọi người.

* Bạn đang là một giám khảo vòng chung kết, câu hỏi nào bạn thích hỏi năm thí sinh này?

- Mọi người sẽ nói gì nếu bạn trở thành Hoa hậu Thế giới 2005?

T.A

Những "chiến binh" không mệt mỏi

Mỗi năm, trên hành tinh của chúng ta có rất nhiều cuộc thi hoa hậu lớn nhỏ. Từ đó, phát sinh hiện tượng chạy sô giành danh hiệu. Những gương mặt đã rất "quen" gồm có:

- Hoa hậu Costa Rica, một trong những hoa hậu siêng đi thi và dễ bị rớt nhất, danh hiệu duy nhất cô có được là vương miện Hoa hậu châu Á-Thái Bình Dương quốc tế 2005, tổ chức tại TQ.

- Hoa hậu Estonia cũng không phải là khách lạ ở các cuộc thi hoa hậu. Đầu năm nay tại Trung Quốc, cô cũng kiếm chác được vị trí Á hậu I cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế.

- Hoa hậu Peru, Fiorella Castellanos, chiến đấu không mệt mỏi từ cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế đến Hoa hậu Maja Mundial và Reina Sudamericana năm 2005, nhưng vẫn đi không về không (?!).

- Sung sức nhất là Hoa hậu Jenna Andre (Trinidad&Tobago) vừa tham dự Hoa hậu Trái đất 2005. Cho dù có nhiều lời đàm tiếu ở các cuộc thi hoa hậu địa phương, cô vẫn tiến thẳng về cuộc thi Hoa hậu Thế giới, sau khi chỉ vào đến chung kết cuộc thi Người mẫu quốc tế tại Martinique. Nghe đồn cô sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006 hoặc 2007.

- Hoa hậu Philippines từng đoạt giải Miss Philippines - Earth năm 2001 và lọt vào top 10 Hoa hậu Trái đất 2001. Năm ngoái cô giành được vị trí thứ 3 cuộc thi Hoa hậu quốc tế tại Trung Quốc.

- Hoa hậu Helene Traasavik (Na Uy) và Hoa hậu Omowunmi Akinnifesi (Nigeria) đã tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005 tại Thái Lan và Helene lọt vào top 15. Các hoa hậu Albania, Namibia và Switzerland sau khi tham dự Hoa hậu Thế giới 2005 sẽ tiếp tục tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2006.

T.A

Lịch làm việc dày đặc

12.11: Diễu hành và ra mắt tại Hải Nam, tham dự vào sự kiện Liên hoan phim thường niên mang tên Kim Kê của Trung Quốc.
13.11: Chụp hình và các sự kiện trên bãi biển, dự tiệc chào mừng.
14 - 16.11: 6 nhóm khu vực chụp hình.
18.11: Thăm viếng Quảng Châu và diễu hành quanh thành phố.
19.11: Du lịch và mua sắm; tham dự Ngày hội lễ cưới tại Quảng Châu.
20.11: Tranh tài trong cuộc thi phụ Hoa hậu tài năng.
21.11: Tham gia tour du thuyền vào buổi chiều, trở lại Sanya vào buổi tối.
22-25.11: Quay video các nhóm Caribê và châu Mỹ và châu Phi, cho chương trình truyền hình về thiết kế thời trang của Trung Quốc.
26.11: Tranh tài trong cuộc thi phụ: Hoa hậu bãi biển.
27.11: Du lịch Thượng Hải.
28.11: Du lịch Thượng Hải, dự tiệc tại Viện EEC.
29.11: Du lịch Thành Đô (Tứ Xuyên), đến thăm triển lãm hoa.
30.11-1.12: Du lịch Bắc Kinh và gây quỹ cho Ngày hội quốc tế phòng chống AIDS.
2.12: Trở lại Sanya.
3-5.12: Tổng dợåt và phỏng vấn các thí sinh.
6-8.12: Tổng dợt về trang phục dạ hội.
9.12: Họp báo.
10.12: 9 giờ đến 11 giờ tối (giờ địa phương) diễn ra buổi tranh tài đêm chung kết trao giải Hoa hậu thế giới 2005.

V.N
(lược dịch)

Những điều thú vị

- Mẹ và con nhà hoa hậu: Hoa hậu Iceland Unnur Birna Vilhjalmsdottir năm nay và mẹ - Unnur Steinsson từng là hoa hậu nước này vào năm 1983. Bà cũng đã lọt vào top 5 người đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 1983.

- Hoa hậu thành... “mẫu hậu” vẫn xinh như thường: Hoa hậu thế giới 1988 Linda Petursdottir sinh con đầu lòng là một bé gái kháu khỉnh 6 tháng tuổi. Chị đã gửi ảnh hai mẹ con đến website cuộc thi Hoa hậu thế giới năm nay. Đúng là gái một con trông mòn con mắt!

- Hội tụ tài năng: Nhạc sĩ, ca sĩ, võ sĩ, vũ công... có đủ mặt tại cuộc thi Tài năng năm nay. Hoa hậu Nhật Bản kéo violon như nhạc sĩ chuyên nghiệp, Hoa hậu American Virgin Islands hát hay như Whitney Houston với ca khúc hit của nữ danh ca này: I Will Always Love You, hoa hậu Czech Republic trượt băng nghệ thuật hiện đại như một vận động viên trượt băng xịn, hoa hậu Hàn Quốc múa võ taekwondo trên nền nhạc rock rồi kết thúc tiết mục dự thi bằng màn chặt gỗ ấn tượng và Hoa hậu Costa Rica múa võ karate như võ sĩ thứ thiệt, Hoa hậu Canada múa bụng thật điệu nghệ... Quả là mười phân vẹn mười!

- Hoa hậu chim công: Hoa hậu các nước đã gọi Vũ Hương Giang như thế sau khi chiêm ngưỡng điệu múa chim công của cô. Nhưng thật đáng tiếc là cô đã không vào được vòng 5 người của giải phụ về tài năng. Đã xảy ra một sự cố nho nhỏ do việc bốc thăm lịch thi hơi... xui xẻo: Hương Giang phải trình diễn vào đợt sau cùng nên bị ban tổ chức cắt bớt thời gian biểu diễn làm cho điệu múa của cô không được hoàn hảo như mong đợi.

- Đẹp như Sophia Loren: Là Hoa hậu Nadeeka Pereira của Sri Lanca. Cô được so sánh về nhan sắc với biểu tượng sắc đẹp này khi còn trẻ.

- Cá cược: 9/12 hãng cá cược đã đặt cược cho Hoa hậu Philippines Carlene Aguilar đoạt ngôi nữ hoàng nhan sắc thế giới năm nay.

- Khoảnh khắc có sự cố: Hoa hậu Phần Lan Saana Johanna Anttila bất ngờ rút tên khỏi cuộc thi không có lý do, Hoa hậu Đức Antonia Schmitz đã lên tiếng đính chính là cô không có tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2005. Người đại diện nước Đức đang ở Sanya là Daniela Risch, một người đẹp chỉ lọt vào bán kết cuộc thi Hoa hậu nước Đức năm 2005 mà thôi. Không thấy ban tổ chức bình luận gì về hai vấn đề này trên website chính thức của cuộc thi.

- 9/103 hoa hậu được đề cập/phỏng vấn từ ngày khai mạc đến nay trên website www.globalbeauties.com tính đến 0 giờ ngày 22.11.2005.

V.N
(sưu tầm và tổng hợp từ các website)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.