Sharp đưa PC vào phòng khách

06/10/2004 09:11 GMT+7

Sharp sẽ lần đầu tiên đưa máy tính PC của họ vào phòng khách gia đình vào cuối năm nay. Máy tính trên cơ sở Windows mới hoạt động như một TV và đầu Video kỹ thuật số.

Sự kết hợp của kích thước, hình dáng và nhãn hiệu nằm trên trung tâm của máy làm cho nó có thể bị nhầm là máy quay Video kỹ thuật số. Chỉ khi người dùng bắt đầu sử dụng nó hoặc nhìn gần hơn thì nhãn hiệu “Personal Computer” trên mặt trước của máy mới cho họ biết được thực tế nó là sản phẩm gì.

PC-TX26GS là máy tính cá nhân trên cơ sở Windows XP với toàn bộ phần mềm tiêu chuẩn và các seri ứng dụng nhằm vào các ứng dụng kiểu điện tử tiêu dùng.

Máy này gồm chức năng xem Video, xem ảnh chụp, phần mềm Slideshow, Juxbox và điện thoại thấy hình Internet. Toàn bộ các tính năng này có thể được gọi ra khi ấn vào nút “IT” trên điều khiển từ xa của máy. Máy còn được thiết kế với bàn phím không dây để làm cho phòng khách hoàn thiện hơn và còn kèm theo một màn hình 26 inch giống như một máy truyền hình.

Phần PC của máy dựa trên bộ xử lý Intel Celeron D chạy với tốc độ 2,66 GHz. Nó chạy trên Windows XP Home SP2 của Microsoft, có bộ nhớ 512 MB và có thể mở rộng lên đến 2 GB, ổ DVD hỗ trợ các đĩa DVD+/-R, RW và DVD-RAM.

Chức năng Video kỹ thuật số của máy cho phép người sử dụng ghi lại các chương trình truyền hình vào đĩa cứng để xem sau này. Các chương trình được ghi lại trong dạng thức MPEG1 và không có hệ thống quản trị quyền kỹ thuật số vì vậy mà các file Video có thể được truy cập từ các ứng dụng Windows bên trong hoặc từ các máy tính khác trên cùng một mạng.

Màn hình có độ phân giải WXGA và phù hợp với việc chiếu các chương trình độ nét cao và một Tuner dành cho các dịch vụ kiểu này đang hiện diện như một tuỳ chọn. Tuy nhiên, việc ghi các chương trình có độ nét cao không được hỗ trợ.

Sharp sẽ đưa PC-TX26GS ra bán ở Nhật Bản vào giữa tháng 12 đúng vào thời điểm người lao động Nhật Bản nhận tiền thưởng cuối năm. Đây là giai đoạn mua sắm bận rộn đặc trưng nhất của năm. Gói sản phẩm này sẽ có giá bán là 3.150 đôla. Phiên bản với bộ nhớ 256 MB và không có gói phần mềm sẽ ra mắt với 2.700 đô la. Ngược lại, máy truyền hình LCD Sharp 26 inch có thể mua với giá 2.200 đôla. Công ty không có kế hoạch bán sản phẩm không có màn hình vào thời điểm này. Họ cũng chưa có kế hoạch nào cho việc bán máy ra nước ngoài.

(Theo Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.