Nếu đã không còn yêu,…

20/10/2008 14:47 GMT+7

(TNO) Với xuất phát điểm là sự thương cảm, một người con trai đã tự nguyện chia sẻ, bảo bọc bạn gái trong suốt 3 năm. Tưởng rằng sự cảm thông ấy là cơ sở để xây dựng một tình yêu bền vững. Bỗng một ngày, chàng nhận ra “hình như tôi đang thương hại em”. Cảm giác này nên nói ra hay không đây? Hãy xem khách tâm tư chia sẻ gì cùng Hữu Trí:

Le Nguyen ( lenguyen_dung@yahoo.com ): Tôi thực sự cảm kích trước sự chân thành của bạn. Theo tôi, bạn nên làm những gì mà mình cho là đúng, không nên tiến tới hôn nhân nếu chỉ có sự thương hại. Chúc bạn có sự quyết định đúng đắn.

Dan (unname3@yahoo.com): Nếu đó thực sự không phải tình yêu, cô ấy rồi sẽ nhận ra. Vậy anh đừng kéo dài sự đau khổ thêm nữa. Chúc hai người có quyết định đúng.

Hong (kimhonghl@yahoo.com.vn): Tôi không phải người ngoài cuộc, mà chính tôi đã trải qua một cuộc tình như thế. Không để anh phải nói, tôi đã dần hiểu ra, từ ánh mắt và tất cả những gì anh trao cho tôi. Thất vọng, chán chường, hận anh và hận tất cả những kỷ niệm đẹp của mối tình đầu. Nhưng anh không xa lạ, không lẩn tránh mặc cho tôi trách móc, hờn căm. Anh vẫn ở đó, vẫn dõi theo bước chân tôi, luôn ở bên mỗi khi tôi cần. Khi trấn tĩnh lại, tôi đã cảm ơn anh, vì tôi biết có một tình bạn rất chân thành đang tồn tại, giữa tôi và anh. Mong Hữu Trí cũng vậy.

Hồng Hạnh (cunhanh@yahoo.com): Tôi là một phụ nữ đã lấy chồng, thấy rằng muốn một cuộc tình đi đến kết thúc đẹp, điều đầu tiên chúng ta cần là tình yêu. Vì khi bạn đã yêu, bạn sẽ sẵn lòng chia sẻ và tha thứ; còn nếu chỉ có tình thương thì trong lòng bạn sẽ không thấy hạnh phúc. Bạn sẽ rất khó khăn để nói ra. Nhưng cô ấy vẫn còn trẻ, mà tuổi trẻ thì còn nhiều điều đang chờ ở phía trước, rồi cô ấy sẽ vượt qua và đứng vững trên đường đời. Không yêu, ta vẫn có thể là bạn. Tôi, đã có chồng, vẫn giữ được tình bạn chân thành và trong sáng với một người bạn trai cùng học phổ thông hiện cũng đang có người yêu (trước kia chúng tôi từng là người yêu của nhau, và tôi cũng đã phải mất 3 năm để quên đi mối tình đầu trước khi gặp chồng tôi bây giờ). Tôi nghĩ, bạn và cô ấy cũng sẽ làm được như vậy.

Phương Mai (TP.HCM): Em sợ nói thật thì bạn gái buồn, nhưng nếu thực lòng không yêu thì im lặng còn đáng sợ hơn em ạ. Vì thế, em phải nói thật thôi, không nên để cô ấy đặt quá nhiều hy vọng, rồi khi thất vọng sẽ hụt hẫng gấp nhiều lần. Nhưng em nên vẫn xem cô ấy như một người em gái cần giúp đỡ. 

Thu Hồng (tranthuhong95@yahoo.com): Là con gái, mình biết được cảm giác bị thương hại nó “đau” đến cỡ nào. Sự thật mà bạn nói ra, tuy có đau lòng nhưng đó là điều bạn gái bạn cần biết và phải chấp nhận nó. Bạn nên dừng lại càng sớm càng tốt, tránh để tình cảm của bạn gái ngày một sâu nặng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc một thời điểm thích hợp, và đặc biệt là khi bạn đã suy nghĩ rất kỹ về tình cảm của mình. Mong bạn có thể sớm giải quyết được vấn đề này! 

Bạch Liên (anhtuan04051987@gmail.com): Mình cũng đã từng rơi vào tình huống như bạn, mình nghĩ bạn nên nói thật lòng mình cho bạn gái biết. Nếu bạn cứ tự dối lòng như thế thì bạn sẽ cảm thấy ngày càng mệt mỏi hơn, mà bạn gái của bạn cũng sẽ buồn nhiều hơn khi biết bạn chỉ coi cô ấy như em gái nhưng lại làm cô ấy hiểu nhầm. Chúc các bạn vẫn giữ được một tình bạn đẹp. 

Duc Anh (tranduong5nam@yahoo.com): Tôi muốn gửi đến anh một câu: "Người trưởng thành là người biết nói “không” khi cần thiết".

Quoc Dung (quocdung070705@yahoo.com): Tôi hiểu nỗi lo lắng và bối rối trong lòng bạn. Nhưng tôi khuyên bạn hãy cho người đó biết sự thật càng sớm càng tốt. Bởi tuổi xuân của người con gái có hạn, sự chậm trễ của bạn có thể sẽ mang lại nỗi ân hận suốt đời, nếu sau này cô ấy có một cuộc sống gia đình không hạnh phúc chỉ vì cơ hội tìm hiểu không còn nhiều. Nếu bạn cố gắng gượng ép và lấy người đó, bạn có đảm bảo sau này bạn không phản bội người ta? Nếu điều đó xảy ra thì sự tệ hại sẽ còn lớn hơn gấp nhiều lần. Mong bạn can đảm và sẽ tìm được tình yêu đích thực.

Huong Cham (vuxadaitong@gmail.com): Những khó khăn của cuộc sống đời thường đã làm cho bạn mệt mỏi, làm phai nhạt tình cảm của bạn. Nếu thực vậy thì bạn nên chia tay với cô ấy. Hoàn cảnh của cô ấy rất cần một người đàn ông có bản lĩnh và thực sự yêu cô ấy. Có lẽ bạn chưa đáp ứng được. Vì vậy, thà để cô ấy buồn (sớm) một lần còn hơn lỡ dở cả cuộc đời.

Còn nhiều ý kiến khác, mời bạn đọc và Hữu Trí đón xem trong bài sau.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.