Các bà vợ nổi nóng

24/11/2011 17:52 GMT+7

Không ít bà vợ khi nổi nóng đã ra tay khiến chồng chỉ còn đường tới gấp phòng cấp cứu.

Không ít bà vợ khi nổi nóng đã ra tay khiến chồng chỉ còn đường tới gấp phòng cấp cứu.

Vợ bạo hành chồng

Cưới nhau hơn 8 năm, có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh, anh T.  (29 tuổi) và chị C. (26 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), sống với nhau đầm ấm. Ngày ngày, chị phụ anh làm ruộng và chăm con. Cuộc sống cứ thế trôi qua với những dư vị bình yên.

Từ ngày anh T. chuyển nghề sang chạy xe ôm, chị C. vẫn ở nhà nội trợ, nhưng chị bắt đầu suy nghĩ mông lung khi thấy chồng chở phụ nữ đi trên phố. Có người bảo đó là khách mối, cũng có tiếng xầm xì đó là bồ ruột thì chị nóng nảy, lòng như lửa đốt.

Một buổi chiều nọ, anh T. chở khách là phụ nữ khá trẻ, đẹp. Nhìn cảnh chồng mình có vẻ tình tứ với gái lạ, chị nổi máu ghen và khi không kiềm chế được, chị dùng dao đâm thẳng vào bụng chồng. Chồng chị chuyển vào Khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) với tình trạng tràn dịch màng phổi, chị đi theo chăm sóc nhưng ngồi im thin thít, khuôn mặt không biểu hiện hoảng hốt. Bác sĩ hỏi nguyên nhân, chị lí nhí bảo: “Người trong làng đâm, do nhậu nhẹt”. Khi biết nguyên nhân chính chị C. dùng dao đâm chồng, các BS chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Một bác sĩ (BS) của BV Chợ Rẫy nói: “Tình trạng vợ bạo hành chồng cấp cứu tại BV đang ngày càng tăng. Nhiều bà vợ nhìn vẻ ngoài rất chân chất, hiền dịu vậy mà lúc nóng giận lại đáng sợ và hành động thiếu suy nghĩ”.

Nhiều BS BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM dùng từ “kinh hoàng” khi nói về ca cấp cứu đêm 5.11. Nhìn hàng chục vết chém nham nhở trên người ông L.H.M (46 tuổi, ngụ An Giang), không ai ngờ rằng chính người vợ lại là thủ phạm! Trong một lần nổi máu ghen vì hàng xóm đồn chồng có bồ nhí, người vợ không hỏi rõ ngọn ngành lại thẳng tay chém chồng mình.

Giận quá mất khôn

Nổi nóng đánh chồng, nhiều bà vợ còn lãnh luôn hậu quả tự mình gây ra để đến nỗi phải vào cấp cứu tại BV.

Chị M.T.L (29 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vừa kể lể vừa nức nở: “Bình thường chồng đi nhậu về hay chửi bới, đánh đập tôi. Lần này, tôi bực mình quá, tính đánh lại. Tôi sẵn cầm chai nước ngọt trong tay định rượt đánh cho chồng chừa thói nhậu xỉn. Không ngờ trong lúc cầm chai rượt chồng lại bị ngã, lưng và tay trúng mảnh chai”. Một lần vùng lên “trị” lại ông chồng, chị L. phải rước thêm sự tổn thương cho chính mình.

Chị P.T.K.T (30 tuổi, công nhân, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) đã dùng dao cứa mấy nhát vào tay mình trong một lần mượn rượu giải sầu cơn giận chồng. Đến cấp cứu tại BV, mặt chị T. tím tái, tay trái máu còn rỉ ra dù được băng kín. Khuôn mặt còn đỏ tía, hơi thở nồng nặc mùi bia, chồng chị T. (40 tuổi) nói: “Sáng tui lừa bả đi làm để đi nhậu. Bả về phát hiện ra tui nhậu xỉn nằm trong phòng. Bả bỏ đi đến chiều, khi về nồng nặc mùi rượu. Tôi tỉnh dậy, phát hiện ra bả cầm con dao tui sợ quá chạy ra ngoài. Không ngờ bả dùng dao tự cắt tay”.

Mâu thuẫn gia đình là điều không thể tránh khỏi, nhưng là vợ, những người thường được gán với sự dịu dàng, khéo léo thì ứng xử đúng mực là điều cần thiết. Chia sẻ về vấn đề này, nhà xã hội học - TS Trần Thị Kim cho rằng, những lúc sóng gió xảy đến, người vợ phải bình tĩnh xem xét sự việc, không nên vì giận quá mất khôn để gây ra hậu họa cho chồng và cho chính mình. “Đối với phụ nữ, sự tinh tế bao giờ cũng rất cần thiết để làm tròn bổn phận chăm lo cho tổ ấm gia đình. Đạo nghĩa phu thê vì đâu nên nỗi nếu cả vợ và chồng đều ý thức được sự vun vén, tha thứ để duy trì yên ấm dưới một mái nhà”, TS Trần Thị Kim nói.

Hà Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.