Tin giáo dục - khoa học

03/10/2005 22:13 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Giao thông - công chính đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình đưa đón học sinh bằng xe công cộng năm học 2005-2006. TP.HCM đã đầu tư cho Công ty xe khách Sài Gòn 400 xe đời mới có gắn máy lạnh, đầy đủ tiện nghi phục vụ đưa đón học sinh, sinh viên. Đây là chương trình có trợ giá của Nhà nước nên vé hằng tháng đưa rước 1 học sinh là 40.000đ. (B.Thanh)

Ngày 2.10, Trung tâm Anh văn Hội Việt - Mỹ (VUS) tổ chức lễ trao bằng Anh ngữ giao tiếp quốc tế TOEIC Bridge cho 372 học viên tại TP.HCM. Được biết năm 2004, lần đầu tiên tại Việt Nam, TOEIC Bridge được VUS chính thức đưa vào giảng dạy và kết quả mà học viên của VUS đạt được là có điểm số trung bình cao hơn so với điểm trung bình thế giới. Đặc biệt trong kỳ tốt nghiệp này có em Đặng Duy Minh Quân đạt số điểm gần như tuyệt đối 178/180. (B.Thanh)

5 năm qua, chương trình "Hợp tác du học Mỹ" (AUCP) do Trung tâm đào tạo quốc tế thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức liên kết với các trường ĐH đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục Mỹ như Trường ĐH Houston-Clear Lake (bang Texas) và 12 trường ĐH công lập bang Oklahoma đã và đang đào tạo 550 sinh viên. AUCP đào tạo 2 ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin, giai đoạn 1 (2 năm) học các môn cơ bản tại TP.HCM và giai đoạn 2 (2 năm) học các môn chuyên ngành tại Mỹ, được cấp văn bằng của ĐH Mỹä. AUCP còn có chương trình đào tạo cao học. (Châu Huy)

Trường CĐ dân lập công nghệ thông tin TP.HCM tổ chức gặp gỡ sinh viên vừa tốt nghiệp năm 2005 và giới thiệu thông tin tuyển dụng từ các công ty như: VietSoft Vision (VSV), Media Net, Công ty Bưu chính viễn thông liên tỉnh (VPS khu vực 2). Dịp này, 54 sinh viên khoa Điện tử viễn thông và Công nghệ thông tin của trường đã được VSV tiếp nhận về làm việc. (V.A)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.