Cần Thơ: Vé xe khách trong dịp Tết dự kiến tăng 15%

10/12/2005 23:33 GMT+7

Tại TP Cần Thơ hiện có khoảng 10 doanh nghiệp kinh doanh xe khách chất lượng cao với gần 500 đầu xe, phục vụ các tuyến chủ yếu từ Cần Thơ đi TP.HCM, Cà Mau, Châu Đốc, Rạch Giá. Tết năm ngoái, vào các ngày từ mùng 2 đến mùng 9, lượng hành khách gia tăng đột biến. Để kịp thời cung ứng đủ phương tiện phục vụ khách, giám đốc xí nghiệp phải đích thân lên tận TP.HCM hợp đồng với Công ty cổ phần xe khách Sài Gòn điều động 20 xe (loại 40 ghế) nhằm đáp ứng yêu cầu đưa và nhận khách tuyến Cần Thơ - TP.HCM và ngược lại.

Cách làm này mang lại hiệu quả phục vụ rất cao cho nên dịp Tết 2006 này, xí nghiệp cũng sẽ chủ động cùng với doanh nghiệp vận tải chuẩn bị phương tiện xe dự phòng.

Riêng tuyến xe khách đi các tỉnh phía Bắc, hiện có 15 đầu xe loại 50 chỗ ngồi, bình quân mỗi ngày có 2 xe chạy. Ngày thường, lượng khách đi xe trên các tuyến này chỉ đạt 50 - 70% số ghế, chỉ vào dịp Tết mới đông, tập trung chủ yếu từ 22 đến 28 Tết. Tuyến này thường không có tình trạng "sốt xe" như các tuyến đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. Vé thường bán trực tiếp cho người đi trước giờ xe chạy 1 tiếng đồng hồ. Hành khách có thể liên hệ số điện thoại (071.825371) của Ban điều hành bến để biết giờ xe khởi hành, từ đó chủ động sắp xếp thời gian đến mua vé.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó giám đốc Xí nghiệp bến xe tàu phà Cần Thơ ngày 8/12 cho biết: Để phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán, xí nghiệp kết hợp các lực lượng hữu quan gồm cảnh sát cơ động, công an phường, thanh tra giao thông, công an giao thông để giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực bến, không để xảy ra những sự cố, bất trắc; tăng cường cán bộ, nhân viên tăng giờ, tăng ca bảo đảm đủ nhân sự phục vụ 24/24 giờ tại các bến; kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải về nguồn phương tiện, không để hành khách ứ đọng tại bến quá lâu.

Bên cạnh đó, tại Cần Thơ cũng có nhiều tàu cao tốc chạy các tuyến từ Cần Thơ đi Cà Mau; Vĩnh Thuận (Kiên Giang), Đại Ngãi, Kế Sách (Sóc Trăng); Cầu Quang (Vĩnh Long), sắp tới sẽ có thêm tuyến đi Trà Cú (Trà Vinh). Vào dịp Tết, thường chỉ có tuyến tàu đi Cái Côn, Trà Ôn, Song Phụng (Vĩnh Long) có khách tăng đột biến. Trong trường hợp này, xí nghiệp vẫn luôn chủ động giải quyết tình trạng ứ đọng khách, đảm bảo khách đi đúng tuyến, đúng giá.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, giữa tháng 12 này, Xí nghiệp bến xe tàu phà Cần Thơ sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương các doanh nghiệp vận tải để điều chỉnh giá vé xe khách dịp Tết 2006. Dự kiến giá vé xe sẽ tăng 15%, tương đương dịp Tết năm 2005. Riêng vé tàu sẽ không tăng nữa vì đã hiệp thương điều chỉnh tăng giá vé trong năm nay.

Thanh Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.