Chàng trai trẻ thiết kế website APEC 2006

06/11/2006 21:57 GMT+7

Kỷ niệm tuổi hai mươi bằng một công trình mang tính quốc gia, ít ai có thể ngờ chàng trai mảnh khảnh có nụ cười rất hiền kia lại là người trực tiếp xây dựng website chính thức của APEC 2006 (www.apec2006.vn). "Kiến trúc sư trưởng" của hệ thống thông tin đồ sộ này chính là Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng Kỹ thuật - Công ty phần mềm và truyền thông OTC.

Khiêm tốn và chững chạc hơn nhiều so với bạn cùng trang lứa, niềm đam mê phần mềm web đã được Dũng "hiện thực hóa" bằng một website về game từ năm 15 tuổi. Chỉ một năm sau, cậu học trò lớp 11 ấy đã biết cách kiếm tiền từ sản phẩm của mình bằng việc thiết kế website cho một cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử và một số trường PTTH tại Hà Nội. Đó chính là dấu mốc quan trọng cho định hướng tương lai của Dũng: ngành công nghệ thông tin.


Website APEC
Trang web chính thức của APEC VN 2006 "đón" người xem không phải bằng những hình ảnh rối mắt mà bằng tông màu khá lạ: chữ cam và đồng rêu rất ấn tượng. Điểm nhấn của giao diện là tập ảnh lần lượt "trình diễn" để giới thiệu về VN...

Ngày 25.1, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về APEC 2006 và trang web chính thức của APEC Việt Nam 2006 tại địa chỉ www.apec2006.vn  đã ra mắt trước sự chứng kiến của các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện các nền kinh tế APEC đang có mặt tại Việt Nam.

"Lõi" của website APEC 2006 là một cổng thông tin đồ sộ được Dũng phát triển từ nhiều tháng trước khi Công ty OTC được chỉ định là đơn vị xây dựng website này. "Tính ổn định, đa chức năng tương tự như một tòa soạn điện tử cỡ lớn, phân quyền quản trị chặt chẽ, thiết kế hài hòa và nghiêm túc là những nét khái quát nhất về website của APEC 2006", Dũng cho biết. "Nhận thức được đây là một sản phẩm hết sức đặc biệt, nên nhóm tụi mình làm việc hăng say lắm, nhiều hôm đến 4-5 giờ sáng, nhất là giai đoạn trước khi bàn giao", chàng "kiến trúc sư trưởng" này nói thêm.

Ngoài trang web APEC 2006, tính đến nay, Dũng đã trực tiếp và tham gia xây dựng cả trăm website, tuy nhiên, chàng trai trẻ này không hề nghĩ mình là người thành công. "Riêng về công nghệ thông tin, cái quan trọng nhất là đam mê. Ngay cả khi không có năng khiếu, thì niềm đam mê cộng với kiên trì giúp ích rất nhiều. Chính đam mê thúc giục người ta tự học, tự vươn lên; giúp người ta trau dồi kiến thức và làm việc 16 - 20 tiếng một ngày, mà không cần trường lớp nào buộc người ta phải như thế", Dũng bộc bạch.

Mong muốn của Dũng là lập một hệ thống thông tin điện tử kết hợp cung ứng dịch vụ, tiện ích qua web như: quảng cáo, tải nhạc chuông, hình ảnh... nhưng theo một phương hướng mới. "Rất nhiều lợi ích từ phần mềm web mà ngày nay chưa hề được triển khai, hoặc chưa được khai thác tốt tại Việt Nam. Mình đã ấp ủ mong muốn đó, đang thực hiện, và hy vọng có thể giới thiệu sản phẩm ấy trong năm nay", Dũng "bật mí". 

N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.